Thế giới

Doanh thu du lịch toàn cầu tăng trưởng vượt bậc trong năm 2024

ClockThứ Ba, 10/12/2024 09:48
TTH - Theo Báo cáo Chỉ số phong vũ biểu du lịch thế giới tháng 12/2024 của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), doanh thu du lịch quốc tế đã ghi nhận những kết quả nổi bật, khi hầu hết các điểm đến có dữ liệu đều tăng trưởng hai chữ số so với năm 2019.

Các nền kinh tế đang phát triển: Xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USDVận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024

 Du khách quốc tế tham quan thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Được biết, báo cáo mới nhất của UN Tourism nhằm theo dõi thường xuyên các xu hướng du lịch ngắn hạn, qua đó cung cấp cho các bên liên quan trong ngành du lịch những phân tích mới nhất về du lịch quốc tế.

Nhận định về những kết quả tích cực này, Tổng Thư ký UN Tourism Zurab Pololikashvili cho rằng: “Sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu du lịch là một tin tuyệt vời cho các nền kinh tế trên toàn thế giới. Chi tiêu của du khách đang tăng thậm chí còn mạnh hơn cả lượng khách đến, điều này có tác động trực tiếp đến hàng triệu việc làm và doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đóng góp quyết định vào cán cân thanh toán và doanh thu thuế của nhiều nền kinh tế”.

Tổng cộng 35 trong số 43 quốc gia có dữ liệu về doanh thu đã vượt mức được ghi nhận trước đại dịch COVID-19, nhiều quốc gia báo cáo mức tăng trưởng hai chữ số so với năm 2019 (tính theo tiền tệ địa phương) trong 8 - 9 tháng đầu năm nay.

Những quốc gia có thành tích tốt nhất về doanh thu là Serbia (+99%), khi doanh thu gần như tăng gấp đôi (so với cùng kỳ năm 2019), cũng như Pakistan (+64%), Romania (+61%), Nhật Bản (+59%),… Trong số những quốc gia có mức doanh thu cao nhất thế giới, Nhật Bản (+59%), Thổ Nhĩ Kỳ (+41%) và Pháp (+27%) đều ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số đến tháng 9/2024.

Bên cạnh đó, dữ liệu về chi tiêu du lịch quốc tế cũng phản ánh xu hướng tương tự, đặc biệt là ở các thị trường nguồn lớn như Đức (+35% so với năm 2019), Mỹ (+33%) và Pháp (+11%).

Mặc dù các kết quả nhìn chung mạnh mẽ, UN Tourism lưu ý, vẫn còn một số thách thức về kinh tế, địa chính trị và khí hậu. Ngành du lịch vẫn đang phải đối mặt với lạm phát trong hoạt động du lịch và lữ hành, cụ thể là giá di chuyển và lưu trú cao, cũng như giá dầu biến động. Các cuộc xung đột và căng thẳng lớn trên thế giới tiếp tục tác động đến niềm tin của người tiêu dùng, trong khi các sự kiện thời tiết khắc nghiệt và tình trạng thiếu hụt lao động cũng là những thách thức quan trọng đối với hiệu suất du lịch.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN Tourism)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch đêm sẽ là xu hướng chính trong năm 2025

Theo trang Booking.com, du lịch đêm đang trên đà trở thành xu hướng du lịch hàng đầu của năm 2025, trong đó mô tả đây là mong muốn “tránh xa đám đông vào ban ngày để tận hưởng sự kỳ diệu vào nửa đêm”.

Du lịch đêm sẽ là xu hướng chính trong năm 2025
Du lịch toàn cầu dự báo sẽ tăng trưởng ổn định từ năm 2025 - 2026

Ngành du lịch toàn cầu đang chứng kiến bước chuyển đổi đáng chú ý, được đánh dấu bằng sự tăng trưởng ổn định, bền vững dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2026. Sau khi trải qua quá trình phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19, ngành này hiện đang bước vào giai đoạn tăng trưởng cân bằng.

Du lịch toàn cầu dự báo sẽ tăng trưởng ổn định từ năm 2025 - 2026
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top