Thế giới

ASEAN cân nhắc tạo “bong bóng du lịch” để kích cầu ngành du lịch

ClockThứ Năm, 28/05/2020 19:13
TTH - Các quốc gia Đông Nam Á đang cân nhắc tạo ra chương trình “bong bóng du lịch” (một nhóm các nước đồng ý cho phép mở cửa du lịch với nhau) để thúc đẩy du lịch an toàn trước khi vaccine ngăn ngừa COVID-19 được phát triển, báo chuyên ngành TTG Asia đưa tin cho biết.

ASEAN nên tăng cường các cơ sở sản xuất khu vựcHợp tác và linh hoạt là chìa khóa để vực dậy ngành du lịch ASEAN

Các nước ASEAN nỗ lực kích cầu ngành du lịch hậu COVID-19. Ảnh minh hoạ: AFP/Baoquocte

Theo TTG Asia, trong cuộc họp mới nhất của Nhóm Tư vấn Du lịch Mê Kông (MeTAG), các thành viên đã thảo luận về việc sử dụng các “bong bóng du lịch” như một biện pháp để tái khởi động ngành du lịch khu vực vốn đã chịu nhiều thiệt hại do đại dịch COVID-19.

Ông Hla Myint, Giám đốc bộ phận quảng bá thuộc Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar cho biết, tại một cuộc họp gần đây của các Bộ trưởng ASEAN, một loạt các chiến lược để phục hồi ngành du lịch đã được thảo luận, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển các biện pháp tiêu chuẩn hóa cho các vấn đề như bảo hiểm y tế. Việc giới thiệu các chương trình “bong bóng du lịch”, tương tự như những gì đã được thực hiện với Trung Quốc và Hàn Quốc, cũng đã được đưa ra bàn thảo.

Trước đó, vào ngày 1/5, một “bong bóng du lịch” đã được khởi động cho các doanh nhân di chuyển vì công việc giữa 10 khu vực của Trung Quốc và Hàn Quốc, với điều kiện là họ phải có kết quả âm tính với COVID-19 trước khi khởi hành và khi đến nơi.

Ông Hla cho rằng, bong bóng du lịch có thể bắt đầu với các nước láng giềng, ví dụ như Myanmar có thể khởi động chương trình với Trung Quốc, Lào và Thái Lan. “Điều quan trọng nhất là chúng ta không tiến hành cách ly, vì vậy cần phải thảo luận chi tiết hơn và phát triển một hệ thống giữa các nước láng giềng”, ông nói.

Trong khi đó, cựu Giám đốc Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) - ông Xu Jing cũng nhấn mạnh rằng “trong trung hạn, chúng ta cần xem xét việc tạo ra các bong bóng du lịch. Chúng ta có thể sử dụng Trung Quốc làm ví dụ, vì du lịch nội địa bên trong Trung Quốc cũng giống như du lịch quốc tế, từ đó rút ra bài học để thích ứng với các nước láng giềng”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ TTG Asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Return to top