Thế giới

Agoda: Châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu trong mùa hè 2024

ClockThứ Bảy, 25/05/2024 17:40
HNN.VN - Mùa hè này, khách du lịch châu Âu đang đổ xô đến châu Á, trong đó Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản là những điểm đến phổ biến nhất, theo thống kê của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda.

Huế vào top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu ÁTriển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn cònDu lịch nước ngoài phục hồi, khách Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á80% điểm đến du lịch toàn cầu thịnh hành năm 2024 nằm ở châu Á

Khách du lịch tham quan thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Khi mùa du lịch hè của châu Âu đang đến gần, những dữ liệu về du lịch từ trang Agoda cho thấy châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu. Các điểm đến ở châu Á không chỉ được xếp vào danh sách những điểm đến phổ biến nhất bên ngoài châu Âu mà mức độ phổ biến của chúng còn tăng lên so với năm ngoái, với việc Agoda ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu trong hành trình du lịch đến châu Á mùa hè này tăng thêm 52%.

Theo dữ liệu của Agoda, các điểm đến hàng đầu ở châu Á của du khách châu Âu lần lượt là Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản, tiếp theo là Malaysia và Philippines. Điều này phản ánh sức hấp dẫn mạnh mẽ của các điểm đến ở châu Á đối với du khách với nhiều nhu cầu đa dạng. Dù tìm kiếm cuộc sống đường phố sôi động và các di tích lịch sử ở Bangkok hay cưỡi những con sóng trên bờ biển tuyệt đẹp ở Bali, khách du lịch châu Âu đều muốn khám phá những gì châu Á mang lại. Các thị trường châu Âu có nhiều lượt tìm kiếm du lịch đến châu Á nhất là Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Thái Lan được xếp hạng là điểm đến phổ biến nhất ở châu Á đối với người châu Âu. Nơi lưu trú tại Thái Lan được du khách đến từ Vương quốc Anh tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là những du khách đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ông Pierre Honne, Giám đốc quốc gia của Agoda tại Thái Lan chia sẻ: “Sự gia tăng lượt tìm kiếm so với năm ngoái cho thấy châu Á ngày càng trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của người châu Âu. Tác động của xu hướng này đặc biệt rõ ràng ở Đông Nam Á, và cũng được ghi nhận ở Nhật Bản, Ấn Độ. Thật hay khi thấy ngày càng có nhiều người châu Âu khám phá những điểm đến tuyệt vời ở châu Á cho kỳ nghỉ của mình”.

Tại Thái Lan, Phuket, Bangkok và Krabi là những địa điểm được người châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Những điểm đến này mang đến sự kết hợp giữa trải nghiệm giải trí, phiêu lưu và văn hóa, hấp dẫn du khách muốn tận dụng tối đa kỳ nghỉ hè mà họ đã phải đi rất xa để trải nghiệm.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Travel Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lũ lụt nghiêm trọng tại châu Á: Nhiều khu vực vẫn bị cô lập, hàng trăm người mất tích

Các quốc gia Đông Nam Á và Nam Á đang phải đối mặt với hậu quả nặng nề từ lũ lụt và sạt lở đất, khiến trên 1.000 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích và nhiều khu vực vẫn bị cô lập. Chính phủ các nước cũng đang triển khai lực lượng quân đội, trực thăng và phương tiện cứu trợ để tiếp cận những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất.

Lũ lụt nghiêm trọng tại châu Á Nhiều khu vực vẫn bị cô lập, hàng trăm người mất tích
Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Return to top