Thế giới

Agoda: Châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu trong mùa hè 2024

ClockThứ Bảy, 25/05/2024 17:40
TTH.VN - Mùa hè này, khách du lịch châu Âu đang đổ xô đến châu Á, trong đó Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản là những điểm đến phổ biến nhất, theo thống kê của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda.

Huế vào top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu ÁTriển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn cònDu lịch nước ngoài phục hồi, khách Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á80% điểm đến du lịch toàn cầu thịnh hành năm 2024 nằm ở châu Á

Khách du lịch tham quan thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Khi mùa du lịch hè của châu Âu đang đến gần, những dữ liệu về du lịch từ trang Agoda cho thấy châu Á là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch châu Âu. Các điểm đến ở châu Á không chỉ được xếp vào danh sách những điểm đến phổ biến nhất bên ngoài châu Âu mà mức độ phổ biến của chúng còn tăng lên so với năm ngoái, với việc Agoda ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu trong hành trình du lịch đến châu Á mùa hè này tăng thêm 52%.

Theo dữ liệu của Agoda, các điểm đến hàng đầu ở châu Á của du khách châu Âu lần lượt là Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản, tiếp theo là Malaysia và Philippines. Điều này phản ánh sức hấp dẫn mạnh mẽ của các điểm đến ở châu Á đối với du khách với nhiều nhu cầu đa dạng. Dù tìm kiếm cuộc sống đường phố sôi động và các di tích lịch sử ở Bangkok hay cưỡi những con sóng trên bờ biển tuyệt đẹp ở Bali, khách du lịch châu Âu đều muốn khám phá những gì châu Á mang lại. Các thị trường châu Âu có nhiều lượt tìm kiếm du lịch đến châu Á nhất là Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Thái Lan được xếp hạng là điểm đến phổ biến nhất ở châu Á đối với người châu Âu. Nơi lưu trú tại Thái Lan được du khách đến từ Vương quốc Anh tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là những du khách đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ông Pierre Honne, Giám đốc quốc gia của Agoda tại Thái Lan chia sẻ: “Sự gia tăng lượt tìm kiếm so với năm ngoái cho thấy châu Á ngày càng trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của người châu Âu. Tác động của xu hướng này đặc biệt rõ ràng ở Đông Nam Á, và cũng được ghi nhận ở Nhật Bản, Ấn Độ. Thật hay khi thấy ngày càng có nhiều người châu Âu khám phá những điểm đến tuyệt vời ở châu Á cho kỳ nghỉ của mình”.

Tại Thái Lan, Phuket, Bangkok và Krabi là những địa điểm được người châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Những điểm đến này mang đến sự kết hợp giữa trải nghiệm giải trí, phiêu lưu và văn hóa, hấp dẫn du khách muốn tận dụng tối đa kỳ nghỉ hè mà họ đã phải đi rất xa để trải nghiệm.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Travel Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Năm 2025 mở ra cơ hội đầu tư tích cực tại châu Á

Châu Á là khu vực thương mại hội nhập cao thứ hai thế giới sau Liên minh châu Âu (EU), với gần 57% giá trị thương mại có nguồn gốc từ khu vực này, tăng 3% trong 20 năm qua, trái ngược với sự sụt giảm được ghi nhận ở các khu vực khác.

Năm 2025 mở ra cơ hội đầu tư tích cực tại châu Á
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Return to top