ClockThứ Sáu, 21/10/2022 14:22

Quy hoạch bài bản để xây dựng “Thành phố xe đạp”

TTH.VN - Thành phố Huế đã đầu tư thí điểm tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương đoạn từ chùa Thiên Mụ đến đường Chương Dương qua các công viên Kim Long, Phú Xuân, Thương Bạc với tổng chiều dài khoảng 5km.

Thêm điểm “check in” trước thềm xuânTrải nghiệm Cố đô qua những vòng quayKhám phá Huế bằng vespa cổ

Quang cảnh buổi họp

Tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan vào sáng 21/10 về công tác quy hoạch và triển khai các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, hiện nay, thành phố triển khai thí điểm giai đoạn 1 với 7 vị trí làm điểm đỗ xe/80 chiếc, phạm vi hoạt động khu vực phía Nam, hai bên bờ sông Hương và khu vực quanh Đại Nội. 

Theo đó, thành phố đã đầu tư cơ bản hoàn chỉnh tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương đoạn từ chùa Thiên Mụ đến đường Chương Dương qua các công viên Kim Long, Phú Xuân, Thương Bạc với tổng chiều dài khoảng 5km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp công viên vườn mai và vườn sưu tập dọc sông với chiều dài khoảng 1km.

Tại khu vực phía Nam thành phố, hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương, sông An Cựu đoạn bến Toà Khâm cầu ga qua các công viên 3/2, công viên Lý Tự Trọng, với chiều dài khoảng 2,5km. 

Khu vực cồn Dã Viên đã đầu tư hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Đông, với chiều dài khoảng 1km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Tây, với chiều dài khoảng 1,5km...

Sử dụng xe đạp làm phương tiện để du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh, việc sử dụng xe đạp làm phương tiện để du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế.  Đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp nghiên cứu quy hoạch tổng thể các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh một cách bài bản, chuyên nghiệp, sớm triển khai thí điểm các tuyến xe đạp phục vụ người dân và du khách.

Tiêu chí các tuyến xe đạp cần đảm bảo thân thiện với môi trường, được quản lý bằng hệ thống thông minh. Các vị trí tiếp cận phải thuận lợi cho người sử dụng; liên kết với các phương tiện công cộng như nhà chờ xe buýt, bến bãi đỗ xe, bến thuyền; các di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làng nghề, phố cổ, nhà vườn tại Huế.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, diễn biến bất thường của thời tiết; đặc biệt trong năm 2024 ảnh hưởng của bão số 6 và liên tiếp các đợt thiên tai trong tháng 9 và 10 đã làm xói lở bờ biển trên địa bàn hơn 10,3km/tổng số 127km, tập trung các khu vực huyện, thị Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và quận Thuận Hóa.

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển
Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 9/1, Công an TP. Huế tổ chức hội nghị triển khai công tác Công an năm 2025. Tham dự hội nghị có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH TP. Huế; Phạm Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế.

Đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội
Dự án Osaka Huế nhận bàn giao mặt bằng đợt 1

Ngày 7/1, chủ đầu tư dự án Osaka Huế thông tin, đơn vị đã nhận giao đất đợt 1 để đầu tư thực hiện dự án khu dân cư tại khu quy hoạch LK8, LK9, CX11 và CC5 thuộc khu A, Khu đô thị mới An Vân Dương, thành phố Huế.

Dự án Osaka Huế nhận bàn giao mặt bằng đợt 1
Nhiều âu thuyền, vũng neo cần được đầu tư

Trên địa bàn thành phố Huế hiện có 8 khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão, 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên. Nhiều âu thuyền nhỏ, vũng neo đậu tự nhiên ở các vùng ven biển, đầm phá đã xuống cấp hoặc chưa được đầu tư hạ tầng, ảnh hưởng đến việc phát triển hậu cần nghề cá và du lịch địa phương.

Nhiều âu thuyền, vũng neo cần được đầu tư

TIN MỚI

Return to top