ClockThứ Sáu, 16/12/2022 15:28

Giao thông xanh – xu hướng phát triển của Huế

HNN.VN - Đây là chủ đề diễn đàn quốc tế do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Công ty TNHH SMC Huế, Bespin Global tổ chức sáng 16/12 trong khuôn khổ diễn đàn “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” năm 2022 (Hue Innovation Day 2022).

Hướng đến kinh tế xanh và đô thị thông minhGiao thông xanh - không chỉ là xe điệnThúc đẩy phương tiện giao thông bằng điện“Giao thông điện góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Huế xanh”

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển chia sẻ định hướng phát triển giao thông xanh của Thừa Thiên Huế

Theo định hướng phát triển xanh, Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều chương trình hành động để thúc đẩy phát triển giao thông xanh.

Tỉnh đã hợp tác với UNDP, ADB thúc đẩy phát triển xanh, trong đó có giao thông xanh; tích cực kết nối với các bên liên quan để triển khai đề án giao thông công cộng theo hướng giao thông xanh và chuyển đổi phương tiện giao thông điện. Hiện nay, Huế đang triển khai thí điểm mô hình xe đạp, sử dụng xe điện phục vụ tham quan các điểm di tích…

Với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước, diễn đàn thảo luận những vấn đề liên quan đến chuyển đổi tăng trưởng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải; thúc đẩy chuyển dịch bền vững giao thông điện. Diễn đàn cũng chia sẻ các mô hình, chính sách thúc đẩy về giao thông xanh trên thế giới nhằm đóng góp vào hành trình phát triển của Thừa Thiên Huế theo hướng bền vững, tăng trưởng xanh...

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính hai cấp, phường Thanh Thủy bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu xuyên suốt: Đẩy mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề truyền thống... nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

TIN MỚI

Return to top