ClockThứ Ba, 04/02/2020 19:59

Vietnam Airlines thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ từ mặt đất đến trên không để phòng ngừa virus nCoV

HNN.VN - Thông tin từ Đại diện Vietnam Airlines tối 4/2 cho biết, Vietnam Airlines tiến hành thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không để hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc để ứng phó với virus CoronaVietnam Airlines dùng tàu thân rộng Boeing 787 chở khách giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc)Khai thác trở lại các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao từ ngày 2/2

Vietnam Airlines thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không để hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV. 

Vietnam Airlines khử trùng tất cả máy bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam. Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát virus nCoV, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, từ ngày 5/2/2020, Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không để góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay.

Đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.

Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Đối với dịch vụ tại phòng khách Bông Sen, Vietnam Airlines tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

Về chính sách đường bay, Vietnam Airlines đã tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2, miễn phí hoàn vé và thay đổi hành trình cho hành khách bay giữa hai nước. Từ ngày 6/2, hãng sẽ tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.

N.H

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”

Sau 3 đợt lũ lụt chỉ trong 10 ngày, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình đã tìm đến dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp để vệ sinh mặt bằng kinh doanh, nhà ở nhằm sớm ổn định làm ăn và trở lại nhịp sinh hoạt đời thường.

Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”
Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất

Mưa lụt dài ngày khiến quần áo ngâm trong nước lũ, khó xử lý và dễ hư hại, nhiều người đã tìm đến dịch vụ giặt sấy nhanh để xử lý trang phục, chăn màn bị bẩn, ẩm ướt.

Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất
“Nói không hồ sơ giấy” với các dịch vụ công toàn trình

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu tháng 10/2025, các Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ chính thức "nói không hồ sơ giấy" đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đã cung cấp toàn trình. Người dân và doanh nghiệp chỉ cần sử dụng hồ sơ điện tử được khai thác trực tiếp từ VNeID và các cơ sở dữ liệu quốc gia, không còn cảnh xếp hàng ôm tập giấy tờ như trước.

“Nói không hồ sơ giấy” với các dịch vụ công toàn trình

TIN MỚI

Return to top