ClockThứ Hai, 26/08/2024 22:43
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Tại Sao Cần Thuê Ngoài Marketing? 7 Tiêu Chí Lựa Chọn Hiệu Quả

HNN.VN - Tại sao cần thuê ngoài marketing? Một câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp phải đối diện khi cân nhắc đến việc tự xây dựng phòng marketing nội bộ hay sử dụng phòng marketing thuê ngoài sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Cùng Chuyên Gia Marketing tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ?

Phòng marketing thuê ngoài (hay còn gọi là outsource marketing) là một mô hình cung cấp dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp có mong muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, tăng nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp thay vì tự xây dựng một bộ phận marketing riêng với đầy đủ nhân sự và cơ sở vật chất, họ sẽ thuê một đội ngũ chuyên gia marketing để đảm nhận toàn bộ hoặc một phần công việc marketing.

Đơn vị outsource marketing thường cung cấp các dịch vụ như xây dựng chiến lược marketing, xây dựng thương hiệu, thiết kế website, chạy quảng cáo Facebook, Youtube, Tiktok, chăm sóc quản trị fanpage, SEO, SEM, đo lường phân tích hiệu quả.

 

TẠI SAO CẦN THUÊ NGOÀI MARKETING THAY VÌ TỰ XÂY DỰNG HỆ THỐNG NỘI BỘ?

Marketing đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng, tăng doanh thu và khẳng định vị thế thương hiệu. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực, thời gian và chuyên môn cao để xây dựng một hệ thống Marketing nội bộ hoàn chỉnh. Dưới góc nhìn của Chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải, CEO của Quảng Cáo Siêu Tốc một thương hiệu của Siêu Tốc Marketing, phòng marketing thuê ngoài chính là giải pháp thông minh, toàn diện.

Chi phí thuê ngoài marketing cho một dự án thường thấp hơn so với việc tự xây dựng bộ phận marketing nội bộ. Cụ thể, chi phí trung bình cho một nhân viên marketing dao động từ 10 - 20 triệu/tháng. Đó là chưa tính các chi phí khác như tuyển dụng, đào tạo, cơ sở vật chất.

Các agency sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu rộng. Do đó, chiến dịch marketing sẽ được thực hiện hiệu quả hơn, phù hợp bối cảnh thị trường khi được tiếp cận những công nghệ và phương pháp marketing mới nhất.

Công ty marketing thuê ngoài cung cấp đa dạng dịch vụ, từ xây dựng thương hiệu đến triển khai các chiến dịch marketing đa kênh. Vì vậy, tùy vào nhu cầu và ngân sách, doanh nghiệp có thể thuê ngoài toàn bộ hoạt động marketing hoặc chỉ thuê ngoài một số dịch vụ cụ thể như SEO, SEM, Content Marketing,...

Đội ngũ outsource marketing sẽ nhìn nhận doanh nghiệp từ góc độ khách quan, đưa ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo. Bên cạnh đó, nếu chiến lược marketing hiện tại không hiệu quả, doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.

Doanh nghiệp có thể giải phóng nguồn lực, tập trung nhiều hơn vào các hoạt động cốt lõi như nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường,... khi sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.

 

7 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI TỐT

Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng chất lượng. Vậy làm sao để lựa chọn phòng marketing thuê ngoài tốt? Kinh nghiệm lựa chọn phòng marketing thuê ngoài từ Chuyên Gia Marketing như thế nào tốt?

Doanh nghiệp ưu tiên các đơn vị có uy tín lâu năm trong lĩnh vực marketing, đã thực hiện thành công nhiều dự án cho các doanh nghiệp. Đồng thời, đánh giá khách quan chất lượng dịch vụ qua nhận xét từ khách hàng cũ, giải thưởng, chứng nhận mà phòng marketing thuê ngoài đạt được.

Hãy lựa chọn agency có chuyên môn và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Thêm vào đó, gặp gỡ trực tiếp đội ngũ nhân viên để đánh giá thái độ làm việc, khả năng giao tiếp và tinh thần hợp tác của phòng marketing thuê ngoài. Điều này sẽ giúp việc hợp tác hiệu quả, suôn sẻ hơn.

Để đảm bảo chiến dịch marketing diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp nên chọn phòng thuê ngoài có quy trình làm việc chuyên nghiệp, minh bạch. Đồng thời, ưu tiên những đơn vị cam kết rõ ràng, cụ thể kết quả đạt được và có chính sách bảo hành cho các dịch vụ cung cấp.

Việc so sánh chi phí dịch vụ của các phòng thuê ngoài khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được agency phù hợp với ngân sách. Tuy nhiên cần lưu ý, giá rẻ không phải là yếu tố quyết định, quan trọng là hiệu quả và giá trị mang lại cho doanh nghiệp. Trước khi tiến hành hợp tác, doanh nghiệp hãy thống nhất về các khoản chi phí liên quan để tránh phát sinh chi phí ngoài dự kiến.

 

KẾT LUẬN

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí là bài toán chung của mọi doanh nghiệp. Dịch vụ thuê ngoài marketing là giải pháp linh hoạt và hiệu quả giúp các doanh nghiệp tiếp cận được các dịch vụ marketing chuyên nghiệp mà không cần phải đầu tư quá nhiều nguồn lực.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chuyên Gia Marketing VÕ TUẤN HẢI

●      Địa chỉ: 836/10, HL2, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Hồ Chí Minh 700000

●      Số điện thoại: 0987 087 034

●      Email: tuanhaikh@gmail.com

●      Website: https://chuyengiamarketing.com/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn trong sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

Thời gian gần đây, Công ty Điện lực Huế (PC Huế) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện (TKĐ), góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo hướng bền vững.

Dấu ấn trong sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Truyền thông nhóm nhỏ - hiệu quả nhân đôi

Trong bối cảnh thiên tai, biến động kinh tế ngày càng phức tạp, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện càng trở thành “tấm lưới an sinh” cần thiết cho người lao động tự do. Vì vậy, BHXH TP. Huế đẩy mạnh truyền thông nhóm nhỏ, đi từng ngõ, gặp từng người, tư vấn sát thực nhằm mở rộng diện bao phủ, hướng đến mục tiêu an sinh xã hội toàn dân.

Truyền thông nhóm nhỏ - hiệu quả nhân đôi
Nâng cao hiệu quả thu gom, xử lý rác

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), hạ tầng xử lý rác thải hiện nay đã đáp ứng nhu cầu trên toàn thành phố với tỷ lệ thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đạt 96,8%. Trong giai đoạn tiếp theo, khi khối lượng rác thải tăng theo quá trình phát triển, thành phố dự kiến sẽ kêu gọi đầu tư các nhà máy xử lý rác thải tại các khu quy hoạch về xử lý rác thải như Bình Điền, Phong Điền nhằm nâng cao hiệu quả thu gom và xử lý rác thải.

Nâng cao hiệu quả thu gom, xử lý rác
Truyền thông nội viện, hiệu quả nhân đôi

Thời gian qua, công tác truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Huế được triển khai quyết liệt, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Thông qua nhiều hình thức đa dạng, đặc biệt là các buổi truyền thông trực tiếp, hoạt động này đang tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong việc xây dựng môi trường bệnh viện xanh - sạch - không khói thuốc.

Truyền thông nội viện, hiệu quả nhân đôi

TIN MỚI

Return to top