ClockThứ Năm, 13/10/2016 20:57

Sẽ nhân rộng xe đẩy thuyền ở vùng ven biển đầm phá

HNN - Đầu mùa bão, lũ 2016, chi cục Thủy sản đã tổ chức thử nghiệm xe đẩy thuyền tại các chi hội Nghề cá biển/thôn vạn chài trên địa bàn các xã: Vinh Hải, Vinh Mỹ và Vinh Hiền (Phú Lộc). Mỗi chi hội được hỗ trợ thí điểm 1 chiếc (trị giá từ 3-5 triệu đồng/chiếc).

 Đây là hoạt động do Dự án Sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng biến đổi khí hậu (VIE/033) hỗ trợ. Sau khi thử nghiệm xe đẩy thuyền, dự án tiến hành điều chỉnh một số thiết bị phù hợp nhân rộng tại nhiều địa phương vùng ven biển, đầm phá.

Dự kiến, mỗi chi hội nghề cá tại các địa phương ven biển sẽ được hỗ trợ 1 chiếc; còn lại các chi hội, người dân tự mua sắm phục vụ nhu cầu sử dụng. Việc sử dụng xe đẩy thuyền sẽ giải phóng sức nặng cho ngư dân mỗi khi đưa thuyền lên bờ, tránh trú bão.

Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển bền vững kinh tế biển, đầm phá

Xã Vinh Lộc (được sáp nhập từ 4 xã khu 3 huyện Phú Lộc cũ) sở hữu nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển, đầm phá. Không chỉ dựa vào nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản, hướng phát triển bền vững của địa phương còn đòi hỏi sự gắn kết với du lịch, dịch vụ và bảo vệ môi trường sinh thái.

Phát triển bền vững kinh tế biển, đầm phá
Du lịch đầm phá: Giàu tiềm năng, nghèo sản phẩm

Hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai lớn nhất Đông Nam Á, có cảnh quan và giá trị sinh thái độc đáo, là điều kiện thuận lợi để Huế đẩy mạnh phát triển du lịch. Nhưng để du lịch đầm phá sôi động, trước mắt địa phương và các nhà làm du lịch phải giải được bài toán sản phẩm.

Du lịch đầm phá Giàu tiềm năng, nghèo sản phẩm

TIN MỚI

Return to top