ClockThứ Bảy, 29/06/2024 10:47

Phát triển rừng cộng đồng dựa vào nội lực

HNN.VN - Đó là chủ đề tại hội thảo “Chia sẻ sáng kiến để phát triển rừng cộng đồng dựa vào nội lực” diễn ra ngày 29/6, do Hội Chủ rừng Phát triển bền vững tỉnh tổ chức.

Bảo vệ và phát triển rừng bền vữngPhát triển lâm nghiệp bền vữngGiá trị cho rừng gỗ lớnRừng trồng gỗ lớn ứng phó biến đổi khí hậuNâng giá trị rừng sản xuấtĐánh giá chất lượng cây giống keo thân thiện với môi trường

Mô hình trồng rừng gỗ lớn 

Tại hội thảo, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, quy định của pháp luật về phát triển rừng dựa vào cộng đồng. Đáng chú ý là các chủ đề về hỗ trợ thúc đẩy quy ước quản lý phát triển rừng bền vững của cộng đồng dân cư thôn; kinh nghiệm và thực tiễn phát triển sinh kế dưới tán rừng; sáng kiến và kinh nghiệm phát huy nội lực cộng đồng trong phục hồi rừng thông qua việc thành lập Tổ hợp tác Dịch vụ lâm nghiệp Thiên Sơn.

Ngoài ra, hội thảo còn đề cập chủ đề hỗ trợ kỹ thuật hợp nhất các ban quản lý rừng cộng đồng theo đơn vị thôn phù hợp với Luật Lâm nghiệp 2017; phát huy các bài học kinh nghiệm để tiếp tục mở rộng giao rừng tự nhiên cho cộng đồng dân cư quản lý và hưởng lợi… nhằm vừa nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng, vừa ổn định cuộc sống cho người dân.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới, trao quyền tối đa cho cấp gần dân nhất. Không chỉ là yêu cầu cải cách, phân quyền mạnh đang trở thành động lực giúp địa phương chủ động hơn, linh hoạt hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn trước dân.

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

TIN MỚI

Return to top