ClockThứ Năm, 29/02/2024 15:39

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Phủ sóng “vùng lõm” cao tốc Cam Lộ - Túy LoanCao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông để hạn chế tai nạn trên cao tốc

Đề xuất thêm các biển báo để đảm bảo ATGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua địa bàn Phong Điền (Thừa Thiên Huế) 

Cụ thể, đối với các đoạn 2 làn xe cho phép vượt xe, đề xuất bố trí thêm một số loại biển báo như: “Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu” và cách 300m đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn “Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe”.

Đối với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn “Đoạn đường cấm vượt xe”; dọc khoảng 500m bố trí biển khuyến cáo “Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu”…

Đối với các đoạn 4 làn xe cho phép vượt, nghiên cứu bổ sung và lưu ý từ đoạn vuốt nối chuyển từ 4 làn xe, cách trước 300m đến khi kết thúc đoạn vượt xe bổ sung biển báo “Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe”. Bố trí các biển báo, biển phụ gồm: “Kết thúc đường đôi”, “Đường bị thu hẹp”, “Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu”, “Đi chậm”… Cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200m và 100m.

Đoàn công tác rà soát và thống nhất đề xuất một số vị trí đường thẳng, tầm nhìn tốt để thay vạch sơn tim đường nét liền thành nét đứt (cho phép vượt xe); kéo dài thêm vị trí vượt xe tại các đoạn có 2 làn xe đảm bảo tầm nhìn; bổ sung thêm các gờ giảm tốc tại các vị trí bắt đầu cảnh báo, sau đó đến đoạn nhắc lại cũng bố trí thêm gờ giảm tốc…

Các lái xe  chưa tuân thủ luật giao thông khi lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn 

Theo Ban ATGT tỉnh, qua kiểm tra hiện trường, Đoàn thống nhất đề xuất điều chỉnh tốc độ tối thiểu một số vị trí từ 60km/h về 40km/h tại những đoạn địa hình khó khăn như có dốc dài liên tục... Đồng thời, đề xuất bố trí camera xử phạt nguội các trường hợp chạy sai làn đường, với khoảng cách 2km bố trí 1 camera. Trước mắt, bố trí các camera theo dạng ghi hình để xử phạt lỗi phóng nhanh vượt ẩu, vượt tại đoạn không cho phép vượt.

Các đơn vị chức năng kiến nghị sớm phủ sóng mạng viễn thông để phục vụ công tác quản lý, giám sát giao thông và tuần tra kiểm soát. Đoàn đề nghị ngành chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý, khắc phục một số vị trí hàng rào bị người dân tháo để đi tắt trái phép vào cao tốc; tăng cường tuần tra kiểm soát, sử dụng các thiết bị nghiệp vụ xử lý vi phạm, nhất là xe lấn làn, vượt ẩu...

Vụ  tai nạn giao thông xảy ra vào sáng 28/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn, đoạn qua huyện Phong Điền 

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn dài hơn 98 km (nối giữa Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) hiện có hơn 1.500 biển báo giao thông các loại theo quy định, tiêu chuẩn hiện hành. Gần đây trên tuyến này xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà ngoài nguyên nhân về bất cập hạ tầng cũng một phần do ý thức người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo di chuyển bằng máy bay an toàn

Năm 2024 đã thổi bùng lên lo ngại về việc di chuyển bằng máy bay, đặc biệt là trong những tuần gần đây, khi hơn 200 người đã thiệt mạng trong hai vụ tai nạn riêng biệt chỉ cách nhau vài ngày.

Đảm bảo di chuyển bằng máy bay an toàn
Nâng cao ý thức tham gia giao thông từ Nghị định 168

Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe có hiệu lực. Trong đó, nhiều hành vi vi phạm giao thông có mức xử phạt cao hơn nhiều lần so với trước đây.

Nâng cao ý thức tham gia giao thông từ Nghị định 168
“Nước rút” nối thông tuyến cao tốc bắc-nam

Năm 2024 qua đi, trên “đại công trường” dự án đường cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn II (2021-2025) tiếp tục ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực và chuyển biến mạnh mẽ. Các đơn vị ngành giao thông miệt mài từng ngày, từng giờ “chạy nước rút”, tăng tốc thi công nhằm nối thông tuyến cao tốc bắc-nam.

“Nước rút” nối thông tuyến cao tốc bắc-nam

TIN MỚI

Return to top