ClockThứ Sáu, 18/10/2024 18:18

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

HNN.VN - Ngày 18/10, tại Trường mầm non I, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc – Lấy trẻ làm trung tâm”.

Đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúcSẽ nhân rộng mô hình “Trường học hạnh phúc”“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Hội thảo chuyên đề “Xây dựng văn hóa nhà trường, hướng tới trường học hạnh phúc”

 Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025

Hơn 120 đại biểu đến từ các phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ, thảo luận về việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc, làm thế nào và nên bắt đầu từ đâu là trăn trở của nhiều cán bộ, giáo viên.

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025 trong cấp học giáo dục mầm non. Hiện nay, các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp trên con đường xây dựng trường mầm non hạnh phúc, như: Xây dựng cơ sở giáo dục mầm non xanh, an toàn, thân thiện; phòng chống bạo lực trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non…

Trường mầm non hạnh phúc là nơi không có bạo lực, không có sự xúc phạm, không đặt nặng thành tích. Ở đó đầy tình yêu thương, đồng cảm. Trẻ em được bảo đảm quyền trẻ em, được vui chơi, an toàn, hòa bình, hạnh phúc. Giáo viên được bảo đảm các quyền lợi, được tôn trọng và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục. Chỉ khi rào cản áp lực được dỡ bỏ thì con người mới có thể hạnh phúc và tạo ra môi trường hạnh phúc.

 Trường mầm non hạnh phúc đồng nghĩa với giáo viên được hạnh phúc, trẻ em được hạnh phúc

Để xây dựng trường mầm non hạnh phúc, mỗi chủ thể trong cơ sở giáo dục mầm non cần nhận thức và tự thay đổi từ tư duy đến hành động. Cụ thể, đối với các cấp quản lí, quan tâm nhiều hơn đến việc bảo đảm các chế độ, chính sách; tinh gọn, khoa học, thống nhất trong quản lí, chỉ đạo, điều hành. Không đặt nặng vấn đề thành tích đối với các cơ sở giáo dục mầm non.

Đối với cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, đặt lợi ích của giáo viên, nhân viên lên hàng đầu, tạo động lực cho giáo viên, nhân viên; thay đổi quan điểm quản trị cơ sở giáo dục mầm non, chuyển từ tư duy quản lí mệnh lệnh hành chính sang tư duy phục vụ. Đối với giáo viên mầm non, yêu thương trẻ em bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai “Chiến dịch Quang Trung” xây dựng nhà cho hộ dân vùng thiên tai

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và UBND thành phố Huế về triển khai “Chiến dịch Quang Trung” nhằm thần tốc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại sau đợt thiên tai vừa qua, ngày 12/12, Công an TP. Huế phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ ra quân xây dựng mới hai căn nhà cho hộ bà Nguyễn Thị Hiệp và hộ ông Nguyễn Văn Lượng tại xã Khe Tre.

Triển khai “Chiến dịch Quang Trung” xây dựng nhà cho hộ dân vùng thiên tai
Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai thuế

Chưa đầy 1 tháng nữa, các hộ kinh doanh (HKD) phải hoàn thành chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai thuế. Để HKD nhanh chóng tiếp cận với mô hình quản lý thuế mới, ngành thuế đã vào cuộc cùng với các ngân hàng, đơn vị cung cấp giải pháp nhằm xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ để HKD kê khai thuế thuận tiện, nhanh chóng.

Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai thuế
Xây dựng hệ sinh thái AI trong giáo dục nghề nghiệp

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đào tạo nghề không chỉ giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy, mà còn mang lại trải nghiệm học tập linh hoạt, cá nhân hóa và hiện đại cho người học. Tuy vậy, quá trình tiếp cận và triển khai vẫn còn khó khăn.

Xây dựng hệ sinh thái AI trong giáo dục nghề nghiệp

TIN MỚI

Return to top