ClockThứ Sáu, 18/10/2024 18:18

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

HNN.VN - Ngày 18/10, tại Trường mầm non I, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc – Lấy trẻ làm trung tâm”.

Đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúcSẽ nhân rộng mô hình “Trường học hạnh phúc”“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Hội thảo chuyên đề “Xây dựng văn hóa nhà trường, hướng tới trường học hạnh phúc”

 Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025

Hơn 120 đại biểu đến từ các phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ, thảo luận về việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc, làm thế nào và nên bắt đầu từ đâu là trăn trở của nhiều cán bộ, giáo viên.

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025 trong cấp học giáo dục mầm non. Hiện nay, các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp trên con đường xây dựng trường mầm non hạnh phúc, như: Xây dựng cơ sở giáo dục mầm non xanh, an toàn, thân thiện; phòng chống bạo lực trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non…

Trường mầm non hạnh phúc là nơi không có bạo lực, không có sự xúc phạm, không đặt nặng thành tích. Ở đó đầy tình yêu thương, đồng cảm. Trẻ em được bảo đảm quyền trẻ em, được vui chơi, an toàn, hòa bình, hạnh phúc. Giáo viên được bảo đảm các quyền lợi, được tôn trọng và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục. Chỉ khi rào cản áp lực được dỡ bỏ thì con người mới có thể hạnh phúc và tạo ra môi trường hạnh phúc.

 Trường mầm non hạnh phúc đồng nghĩa với giáo viên được hạnh phúc, trẻ em được hạnh phúc

Để xây dựng trường mầm non hạnh phúc, mỗi chủ thể trong cơ sở giáo dục mầm non cần nhận thức và tự thay đổi từ tư duy đến hành động. Cụ thể, đối với các cấp quản lí, quan tâm nhiều hơn đến việc bảo đảm các chế độ, chính sách; tinh gọn, khoa học, thống nhất trong quản lí, chỉ đạo, điều hành. Không đặt nặng vấn đề thành tích đối với các cơ sở giáo dục mầm non.

Đối với cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, đặt lợi ích của giáo viên, nhân viên lên hàng đầu, tạo động lực cho giáo viên, nhân viên; thay đổi quan điểm quản trị cơ sở giáo dục mầm non, chuyển từ tư duy quản lí mệnh lệnh hành chính sang tư duy phục vụ. Đối với giáo viên mầm non, yêu thương trẻ em bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên

Sáng 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học (2018-2025); sơ kết 3 năm triển khai Chỉ thị 08/CT-TTg về xây dựng văn hóa học đường và Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh, thiếu niên, nhi đồng (2021-2030).

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên
Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển

Để Huế vươn tầm trở thành đô thị di sản đặc trưng, không chỉ cần những bản quy hoạch đẹp, hay các dự án chỉnh trang tầm cỡ; điều quan trọng hơn là phải có một đội ngũ cán bộ đủ năng lực, bản lĩnh và thực sự am hiểu văn hóa Huế, những người trực tiếp gìn giữ giá trị quá khứ và kiến tạo diện mạo tương lai.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển
Truy thu hơn 13,5 tỷ đồng từ các mỏ vật liệu xây dựng

Sáng 19/11, đại diện Phòng Quản lý Tài nguyên, Sở Nông nghiệp và Môi trường thông tin, Thanh tra thành phố vừa công bố kết luận thanh tra chuyên đề về công tác quản lý thăm dò, khảo sát, quy hoạch, cấp phép, khai thác và vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn. Qua kết luận cho thấy nhiều sai phạm, chủ yếu thuộc về doanh nghiệp khai thác mỏ.

Truy thu hơn 13,5 tỷ đồng từ các mỏ vật liệu xây dựng

TIN MỚI

Return to top