ClockThứ Sáu, 25/04/2025 20:48

Thúc đẩy phát triển văn hóa Huế và Tủ sách Huế

HNN.VN - Chiều 25/4, Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố phối hợp Viện Chuyển đổi số và Học liệu Đại học Huế tổ chức hội nghị thúc đẩy phát triển văn hóa Huế và Tủ sách Huế tại các thư viện trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Hợp tác phát triển Tủ sách HuếGiới thiệu nhiều đầu sách về Huế nhân Ngày Sách và văn hóa đọcTủ sách Huế và văn hóa đọc với học sinh Cố đôLan tỏa Tủ sách Huế & văn hóa đọc trong học đườngTặng 600 đầu sách cho cán bộ, chiến sĩNiềm vui từ “Hội sách Huế yêu thương”

Thảo luận tại hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố, Viện Chuyển đổi số và Học liệu Đại học Huế giới thiệu đề án Tủ sách Huế và hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên; đề án Ứng dụng AI trong công tác xây dựng nguồn dữ liệu số nội sinh... Đồng thời, Nhà xuất bản Đại học Huế giới thiệu các ấn phẩm về Huế và triển lãm bộ sưu tập tài liệu văn hóa Huế, cũng như mô hình thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường và ngoài xã hội.

Hội nghị còn thúc đẩy phát triển văn hóa Huế và Tủ sách Huế tại các thư viện trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố; được xem là cầu nối quan trọng để lan tỏa giá trị văn hóa Huế thông qua các thư viện trong các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng.

Thông qua hội nghị nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa Huế và giới thiệu các sáng kiến liên quan đến đề án Tủ sách Huế tại các thư viện trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ văn hóa Huế từ kết nối thế hệ

Việc kết nối các thế hệ trong bảo tồn di sản ẩm thực Huế góp phần duy trì bản sắc, truyền dạy kỹ năng, tạo sự gắn kết gia đình, phát huy giá trị di sản và thúc đẩy du lịch.

Giữ văn hóa Huế từ kết nối thế hệ
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp

Ngày 13/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ TECHFEST 2025, Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững đã tổ chức hội thảo “Kết nối các khu ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp để phát triển khởi nghiệp sáng tạo của địa phương thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp”.

Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top