ClockThứ Ba, 15/07/2025 15:30

Tăng cường giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ mầm non

HNN.VN - Trong hai ngày 14-15/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức chương trình tập huấn hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ mầm non.

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổiĐầu tư cho giáo dục mầm non cần đi kèm nguồn lực phù hợpĐảm bảo trẻ được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng

 Cô, trò Trường Mầm non Thủy Dương (phường Thanh Thủy)

Lớp tập huấn được tổ chức trực tiếp tại TP. Nha Trang và kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của Sở GD&ĐT trên toàn quốc. Tại điểm cầu TP. Huế, chương trình được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, với sự tham gia của 250 cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán đến từ các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục cảm xúc xã hội - một nội dung quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non, góp phần phát triển toàn diện nhân cách và kỹ năng sống cho trẻ.

Các giáo viên được trang bị các kiến thức chung về giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ mầm non; vai trò của gia đình và cộng đồng trong giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ; nội dung, hình thức, phương pháp và nguyên tắc tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ; quản lý cảm xúc đối với giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp. Đây cũng là dịp để các giáo viên được hướng dẫn cách thức tổ chức giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ cũng như cách quản lý cảm xúc đối với giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp.

Theo Bộ GD&ĐT, giáo dục cảm xúc xã hội là quá trình giúp trẻ nhận biết cảm xúc của bản thân và người khác, phát triển khả năng thấu cảm, quản lý cảm xúc và hành vi, thiết lập các mối quan hệ tích cực… Từ đó, tăng cường khả năng học tập, thích nghi với môi trường sống và phát triển kỹ năng sống.

Việc quan tâm giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ có những tác động tích cực đến cảm xúc, sự phát triển toàn diện của trẻ. Trẻ em được giáo dục cảm xúc xã hội từ sớm có khả năng tập trung tốt hơn, mạnh dạn, tự tin và biết cách giải quyết vấn đề một cách hợp lý. Cảm xúc tích cực cũng tạo động lực giúp trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động học tập và vui chơi, góp phần hình thành nhân cách và phát triển năng lực cá nhân.

Chương trình là hoạt động chuyên môn trọng điểm của giáo dục mầm non, khẳng định sự quan tâm của ngành giáo dục đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong bối cảnh đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục hiện nay.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
Dự trữ nguồn máu cho mùa đông

Theo Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế, lượng máu tiếp nhận trong tháng 11 giảm mạnh so với những tháng trước đó. Trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp nhận từ 20 - 25 đơn vị máu, giảm gần một nửa so với giai đoạn tháng 7, tháng 8. Trong khi đó, nhu cầu truyền máu tại các bệnh viện tăng 20 - 25%, nhất là các ca tai nạn giao thông, xuất huyết tiêu hóa và sản phụ có nguy cơ băng huyết. Nguồn máu dự trữ hiện chỉ đạt 1.600 - 1.800 đơn vị, thấp hơn mức an toàn 2.500 - 3.000 đơn vị. Nhóm máu O+, loại có nhu cầu sử dụng cao nhất, lại đang có dấu hiệu thiếu hụt.

Dự trữ nguồn máu cho mùa đông

TIN MỚI

Return to top