ClockThứ Tư, 09/10/2024 15:56

Giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và khuyết tật

HNN.VN - Nhằm nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non, từ ngày 7 đến 11/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho 300 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non về kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục đối với trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật.

Giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật: Cần nhất cái tâmGỡ khó cho giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

Giáo dục hòa nhập tạo cơ hội cho trẻ phát triển tốt

Các giáo viên được tập huấn kỹ năng sử dụng bộ công cụ ASQ-3 và M-CHAT-R để sàng lọc trẻ có dấu hiệu rối loạn phát triển; phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập trẻ rối loạn phát triển; hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non. Các giáo viên cũng được tập huấn kỹ năng kiềm chế cảm xúc và quản lý hành vi tích cực trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật.

Phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ lứa tuổi mầm non là những cách thức nhận diện, tác động sớm có chủ đích, có kế hoạch và phương pháp của nhà giáo dục tới điểm mạnh, tiềm năng và nhu cầu của trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật nhằm ngăn chặn, giảm thiểu những khó khăn do những khiếm khuyết của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ phát triển tốt, bước vào môi trường hòa nhập.

Điều này tác động tích cực đến sự phát triển và khả năng học tập của trẻ, giúp trẻ hình thành các kỹ năng và khả năng hoàn thành nhiệm vụ cũng như giảm thiểu ảnh hưởng do khiếm khuyết của trẻ.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên bốn mạch kiến thức chính, tương ứng với bốn miền năng lực, và được thiết kế tương ứng với 2 giai đoạn giáo dục: cơ bản và định hướng nghề nghiệp.

Ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top