ClockThứ Hai, 05/05/2025 12:53

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại châu Âu

HNN.VN - Từ ngày 4 - 13/5, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND TP. Huế, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Vietnam Airlines và các đối tác tổ chức chương trình giới thiệu du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại 3 nước châu Âu, gồm: Ý, Thụy Sỹ và Pháp.

Xúc tiến, quảng bá điểm đến Huế ra thị trường quốc tếXúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Hà NộiXúc tiến, quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Các điểm đến, các làng nghề truyền thống tại Huế sẽ được giới thiệu trong chương trình 

Theo kế hoạch, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) sẽ được tổ chức tại Milan (Ý) ngày 6/5, tại Geneve (Thụy Sỹ) ngày 8/5 và tại Paris (Pháp) ngày 12/5. Ngoài ra, tối 11/5 cũng sẽ diễn ra chương trình biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Quảng trường Trocadero (Esplanade de Trocadero), Paris (Pháp).

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động sẽ được diễn ra: Gặp gỡ doanh nghiệp du lịch các nước; giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của du lịch Huế như biểu diễn Nhã nhạc Cung đình, giới thiệu ẩm thực cung đình; giới thiệu các làng nghề truyền thống; khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan; trình diễn thời trang áo dài; chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam nói chung và một số điểm đến, sản phẩm, dịch vụ nổi bật nói riêng.

Năm 2025, TP. Huế được trao quyền đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”. Việc xúc tiến, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam gắn với Huế tại thị trường trọng điểm châu Âu là cơ hội để giới thiệu văn hóa, điểm đến du lịch; các chương trình, sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia; các sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật góp phần quảng bá, phát triển du lịch.

Các nước châu Âu là thị trường trọng điểm khách du lịch đến Việt Nam nói chung, Huế nói riêng. Năm 2024, Việt Nam đón 279.000 lượt khách Pháp, 89.000 lượt khách Ý, 33.000 lượt khách Thụy Sỹ. Quý I năm 2025, có khoảng 102.000 lượt khách Pháp, 31.000 khách Ý, 12.000 lượt khách Thụy Sỹ tới Việt Nam.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tour tuyến du lịch Huế: “Bốn mùa như một”

Với tài nguyên phong phú, Huế có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn để xây dựng sản phẩm. Thế nhưng, làm sao để thoát khỏi lối mòn “bốn mùa như một” trong các tour du lịch vẫn là một trăn trở.

Tour tuyến du lịch Huế “Bốn mùa như một”
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế, trong khuôn khổ chương trình “Phát huy giá trị đặc sản Huế thông qua du lịch trải nghiệm” diễn ra 2 ngày 13 và 14/12, Trung tâm sẽ tổ chức không gian trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế tại Sống Centre. Hoạt động nhằm tạo thêm không gian trải nghiệm cho người dân, du khách đến tham quan, mua sắm tại Sống Centre.

Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế
Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP. Huế

Ngày 11/12, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe trên địa bàn thành phố để định hướng khai thác, quảng bá, phát triển loại hình sản phẩm du lịch này trong thời gian tới.

Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP Huế

TIN MỚI

Return to top