ClockThứ Ba, 31/08/2021 14:34

Thêm cơ hội mới từ ẩm thực

HNN - Trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, nhiều doanh nghiệp du lịch đang chuyển hướng sang khai thác thế mạnh ẩm thực và cho thấy những tín hiệu khả quan.

Lễ hội “Ẩm thực chay Huế 2019” thu hút gần 30 ngàn lượt kháchLogo về ẩm thực quảng bá văn hóa Huế

Điểm nhấn về ẩm thực giúp các khách sạn, resort thu hút được khách

Lấy ẩm thực làm điểm nhấn

Trước dịch COVID-19, anh Đỗ Ngọc Cơ, Giám đốc Công ty TNHH Xanh Việt được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu khai thác thị trường khách Thái Lan ở Huế. Do tác động dịch bệnh khiến các tour khách quốc tế dừng hẳn. Trong giai đoạn cần tìm một “lối đi” mới, thay vì phải đóng cửa như nhiều lữ hành quốc tế đã làm, anh đã chuyển sang kinh doanh lĩnh vực ẩm thực truyền thống, với bún bò Huế và các loại bánh bèo, nậm, lọc, bánh khoái...

Anh Cơ chia sẻ, cửa hàng kinh doanh ẩm thực được khai trương từ sau đợt dịch đầu tiên kết thúc, cho đến trước thời điểm bùng phát đợt dịch thứ 4, tình hình kinh doanh rất khả quan, nhiều khách nội địa, nội tỉnh đã lựa chọn cửa hàng của anh. Hiện tại, doanh thu có ít hơn trước do chỉ thu hút được khách trong tỉnh, nhưng vẫn duy trì được đến thời điểm này đã là may mắn.

Hiện, một số khách sạn, resort vẫn đang thu hút được một lượng khách, chính là nhờ vào khai thác thế mạnh ẩm thực. Tại Resort Làng Hành Hương, đơn vị này triển khai chương trình đặt bơi, tặng buffet tối (bữa ăn tự chọn), miễn phí thêm 1 trẻ em dưới 10 tuổi vào cuối tuần. Sự kết hợp đa dạng dịch vụ, nhất là ẩm thực nhờ thế mà vào những ngày cuối tuần vừa qua, resort này đã kín chỗ.

Đại diện Resort Làng Hành Hương thông tin, qua quan sát, dòng khách chủ yếu là giới trẻ, có mức thu nhập ổn định. Do đó resort tập trung thác dòng dịch vụ trong không gian sang trọng, có hồ bơi riêng để các con nhỏ vui chơi, ăn uống; bố mẹ được nói chuyện, thưởng thức ẩm thực cùng bạn bè. Thực đơn cũng luôn có sự đa dạng, độc đáo mang đến cho thực khách cơ hội trải nghiệm những món ăn Huế nổi tiếng.

Nhiều khách sạn khác cũng có thêm những giải pháp thu hút khách từ khai thác ẩm thực.

Chuẩn bị đà hồi phục

Ẩm thực luôn là thế mạnh của Huế. Trước đó, các doanh nghiệp, khách sạn kết hợp thêm ẩm thực và những dịch vụ có chiều sâu như du lịch nghỉ dưỡng là hướng đi phù hợp trong giai đoạn hiện tại. Theo các chuyên gia, dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe bằng chế độ ăn uống hợp lý cũng là giải pháp phần nào giúp danh nghiệp duy trì và có giải pháp để vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện tại...

Đại diện Resort Làng Hành Hương cho biết, qua nghiên cứu nhu cầu của thị trường khách nội tỉnh, dịch bệnh khiến tâm lý đi du lịch ảnh hưởng rất lớn, dù thế vẫn có một lượng khách trẻ tuổi ưu chuộng dịch vụ đẳng cấp, thưởng thức đa dạng ẩm thực Âu, Á… do chưa có trải nghiệm thông qua các chuyến du lịch. Do đó, đầu tháng 8, resort tiếp tục triển khai dịch vụ thưởng thức ẩm thực hướng đến dòng khách tiềm năng này.

Theo ông Đỗ Ngọc Cơ, quá trình kinh doanh ẩm thực dù còn “non trẻ” nhưng cho thấy những tiềm năng rất lớn. Nhiều du khách rất mê ẩm thực Huế. Ẩm thực không chỉ là phục vụ ăn no mà hiện tại phải ăn ngon, ăn đẹp, sang trọng và đẳng cấp. Do đó, chắc chắn đây sẽ là mảng mà doanh nghiệp sẽ tập trung hướng đến khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch trở lại bình thường. Đây cũng là bước đi để giúp doanh nghiệp xây dựng “hệ sinh thái” dịch vụ du lịch phục vụ khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, gần đây Huế vinh dự được nhận nhiều đánh giá, bình chọn uy tín về lĩnh vực ẩm thực. Việc các nhà hàng được mở mới, các khách sạn, resort quan tâm và trau chuốt dịch vụ hơn về ẩm thực, nhất là ẩm thực truyền thống tạo ra chuỗi điểm đến về ẩm thực, đa dạng từ bình dân đến cao cấp để phục vụ nhu cầu của du khách. Đây cũng là bước chuẩn bị tốt trong hoàn cảnh bất đắc dĩ, tạo đà phục hồi của ngành du lịch tốt hơn.

Sở Du lịch vừa tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo): “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Cuộc thi nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển; tôn vinh, khẳng định thương hiệu ẩm thực Huế, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”...

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trẻ em với công nghệ số: Cơ hội và rủi ro

Với chiếc smartphone trong tay, các em bước vào thế giới mới đầy hứa hẹn, nhưng cũng tiềm ẩn vô vàn cạm bẫy. Cơ hội và rủi ro đang song hành, đặt ra nhiều trăn trở cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Trẻ em với công nghệ số Cơ hội và rủi ro
Tạo cơ hội việc làm cho người khiếm thị

Sáng 20/6, Hội người mù (HNM) thành phố tổ chức Hội thảo về chính sách việc làm cho người khuyết tật và cơ hội việc làm đối với người khiếm thị trên địa bàn thành phố Huế.

Tạo cơ hội việc làm cho người khiếm thị
Thông tin doanh nghiệp:
Hành trình kết nối xanh: Làng đan Phò Trạch, làm du lịch từ cỏ

“Hành trình kết nối xanh” là chương trình truyền hình thực tế phát sóng vào lúc 15h45 Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS). Chương trình đưa khán giả đi qua những vùng đất đặc biệt, nơi có thiên nhiên xanh mát, có con người khéo léo và những làng nghề truyền thống đang từng ngày hồi sinh theo cách bền vững, nhân văn.

Hành trình kết nối xanh Làng đan Phò Trạch, làm du lịch từ cỏ
Liên kết, kiến tạo cơ hội phát triển du lịch

Không chỉ thúc đẩy liên kết vùng, việc mở rộng kết nối, hợp tác với các địa phương trong cả nước còn tạo nên sự phong phú, đa dạng về sản phẩm du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến du lịch và tăng khả năng thu hút khách.

Liên kết, kiến tạo cơ hội phát triển du lịch

TIN MỚI

Return to top