ClockThứ Năm, 03/11/2022 08:55

Liên kết, xúc tiến du lịch Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung

TTH.VN - Chiều 2/11, tại TP. Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi liên kết, xúc tiến du lịch tỉnh Lâm Đồng đến các tỉnh miền Trung.

Phát huy nội lực, tìm kiếm ngoại lựcHương Trà cần chuyên nghiệp hóa du lịchAzerai La Residence Huế được vinh danh “Top 10 khách sạn tốt nhất Đông Nam Á năm 2022”Sẽ tổ chức giải chạy “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”Sân chơi cho sinh viên ngành bếpTrên 40% học sinh, sinh viên ngành du lịch tìm được việc trong quá trình thực tập

Các doanh nghiệp trao đổi hợp tác 

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, miền Trung nói chung và Huế nói riêng nhiều năm qua là thị trường trọng điểm khách nội địa của Lâm Đồng. Cụ thể, trong giai đoạn 2016 - 2019 và năm 2022 lượng khách du lịch từ các tỉnh miền Trung đến Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tăng mạnh, thị phần khách du lịch từ các tỉnh miền Trung chiếm 30% thị trường khách du lịch nội địa của tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các tour tuyến kết nối các điểm du lịch giữa các địa phương đã được khai thác trở lại; các doanh nghiệp du lịch của các địa phương đã tiếp tục liên kết, hợp tác phát triển kinh doanh. Dù thế, nhu cầu đi du lịch có những thay đổi nhất định, nên việc tổ chức liên kết, xúc tiến giúp các địa phương hiểu hơn về thị hiếu của khách và xây dựng các sản phẩm phù hợp.

Đây còn là dịp để doanh nghiệp du lịch các tỉnh miền Trung nói chung và doanh nghiệp Thừa Thiên Huế nói riêng kết nối, tăng khả năng hợp tác, cung ứng dịch vụ cho doanh nghiệp Lâm Đồng trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Năm 2025, ngành du lịch Huế tập trung hướng tới các thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng ở châu Âu, châu Mỹ, một số nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á và sẽ đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch để thu hút khách mạnh mẽ.

Đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top