ClockThứ Bảy, 01/04/2023 20:26

Huế đạt hai giải của “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2022”

HNN.VN - Chiều tối 1/4, tại cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy), Sở Du lịch phối hợp TX. Hương Thủy và Báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức lễ công bố kết quả “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” và phát động bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”.

Những thách thức của sản phẩm du lịchNhìn nhận điểm nghẽn để khắc phụcRa mắt Trang Thông tin điện tử Khám phá Huế phiên bản tiếng AnhNhà vệ sinh cho du kháchCampuchia sẽ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mekong vào tháng tớiBangladesh cấm nhựa dùng một lần tại khu rừng ngập mặn lớn nhất thế giới

leftcenterrightdel
 Đại diện Ban tổ chức trao chứng nhận hai điểm đến của Huế lọt "Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022"

Cuộc bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” do Báo Sài Gòn tiếp thị phát động, nhằm khơi gợi và lan tỏa mong muốn đi du lịch của người dân trong nước.

Với phương châm “Khám phá mới - Trải nghiệm mới” đơn vị tổ chức đã thực hiện chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” với 5 hạng mục gồm: Công trình kiến trúc độc đáo, điểm du lịch sinh thái, thác nước ảo diệu, điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng và cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung.

Thông tin của Ban tổ chức, chương trình đã nhận về 220 đề cử và với hơn 25.000 lượt bình chọn từ độc giả. Kết quả đã tìm ra 35 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022”.

leftcenterrightdel
 Du khách đến tham quan rừng ngập mặn Rú Chá, điểm đến được bình chọn

Tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 điểm đến lọt các top 7 nói trên, đó là núi Hòn Vượn (thuộc địa phận TX. Hương Trà) với top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng năm 2022 và rừng ngập mặn Rú Chá (thuộc địa phận TP. Huế) với top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung năm 2022.

Tại buổi lễ này, Ban tổ chức cuộc thi tiếp tục phát động bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” với 5 hạng mục: top 7 trải nghiệm du lịch ấn tượng, top 7 công trình kiến trúc độc đáo, top 7 điểm du lịch sinh thái, top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng và top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung.

Tại buổi công bố, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch mong muốn thông qua cuộc thi, những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, người yêu thích nhiếp ảnh đến Huế để khám phá, săn tìm những bức ảnh đẹp của những điểm đến di sản, di tích; cảnh quan tự nhiên biển, suối thác, sông, hồ, đồi, núi, vườn quốc gia, rừng nguyên sinh, ngập mặn; những công trình kiến trúc truyền thống và đương đại ở trung tâm và vùng ven có giá trị cao về tính nghệ thuật và thiết kế, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe… Qua đó, tăng khả năng quảng bá hình ảnh, góp phần thu hút khách đến Huế trong thời gian đến.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Cân bằng giữa khai thác du lịch bảo vệ tài nguyên

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế chủ lực của nhiều quốc gia. Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để khai thác, phát triển du lịch mà không vượt quá ngưỡng chịu đựng của tự nhiên, và phải góp phần bảo tồn nó?

Cân bằng giữa khai thác du lịch bảo vệ tài nguyên
“Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện”:
Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy

Sáng 21/12, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với Đoàn phường Thanh Thủy tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2025 và “Xuân tình nguyện” năm 2026 trên địa bàn phường.

Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy
Phiên bản mới của mứt gừng Huế

Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.

Phiên bản mới của mứt gừng Huế

TIN MỚI

Return to top