ClockThứ Sáu, 08/03/2019 15:16

Hợp tác phát triển du lịch giữa Huế và tỉnh Gifu - Nhật Bản

TTH.VN - Ngày 8/3, Sở Du lịch tổ chức buổi tọa đàm về hợp tác du lịch giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Gifu - Nhật Bản để giới thiệu một số kết quả nghiên cứu chung về du lịch trong thời gian qua và dự thảo kế hoạch hoạt động hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch của 2 địa phương trong thời gian đến.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt với tỉnh Gifu (Nhật Bản)Trang thương mại điện tử Fayfay.com hỗ trợ Huế phát triển du lịch500 đại biểu tham dự Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên”Giúp Huế kết nối vành đai du lịch giữa các Cố đô vùng Đông Á

Đoàn báo chí Nhật Bản trong một lần khảo sát du lịch Huế

Thừa Thiên Huế và Gifu là hai địa phương có nhiều điểm tương đồng về tiềm năng du lịch, nhất là về danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, ẩm thực và làng nghề. Do đó, việc hợp tác, hỗ trợ trao đổi kinh nghiệm quảng bá du lịch là rất phù hợp. Thời gian qua, sự hợp tác phần nào đã tăng cường khả năng hiểu biết giữa hai địa phương; qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh và bước đầu đưa nguồn khách du lịch đến tham quan giữa hai địa phương.

Trong thời gian đến, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy sự hiểu biết, giao lưu giữa các ban ngành và Nhân dân hai tỉnh; trao đổi thông tin trên hệ thống website, mạng xã hội của các ban ngành, hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp ở hai tỉnh; tham dự lễ hội văn hóa định kỳ hàng năm của hai địa phương; tổ chức các đoàn khảo sát du lịch dành cho doanh nghiệp và báo chí đến mỗi tỉnh...

Ngoài ra, hai địa phương còn tổ chức chương trình du lịch kết hợp giao lưu giữa các trường đại học của Đại học Huế và Đại học Gifu; đưa vào kế hoạch chương trình hàng năm của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản để tăng cường các hỗ trợ hoạt động giao lưu của hai bên.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top