ClockThứ Tư, 10/05/2023 18:48

Chủ động phòng chống dịch bệnh Marburg trong lĩnh vực du lịch

TTH.VN - Ngày 10/5, Sở Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch vừa có văn bản về việc phòng chống dịch bệnh Marburg trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổng hợp các địa điểm du lịch nổi tiếng tại HuếChất lượng dịch vụ, “chìa khóa” của du lịch Cố đôVòng đời mới, sức bật mới cho du lịch Cố đôHồi sinh nón lá từ du lịch cộng đồngCông nhận điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh và Mây tre đan Bao La

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt thông tin về  dịch bệnh Marburg. Ảnh minh họa

Marburg là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Marburg gây ra, bùng phát tại một số nước châu Phi. Bệnh lây từ người sang người, thời gian ủ bệnh từ 2-21 ngày, khởi phát với triệu chứng sốt cao, đau đầu, khó chịu, sau đó có thể xuất hiện  tiêu chảy, đau bụng, chuột rút, buồn nôn, nôn, xuất huyết.

Đây là bệnh đặc biệt nguy hiểm, khả năng lây truyền và tỉ lệ tử vong cao. Hiện bệnh chưa có vacine và thuốc điều trị đặc hiệu.

Để chủ động phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch bệnh Marburg trong lĩnh vực du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch; trong đó, có Thừa Thiên Huế, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh Marburg được đăng tải trên trang thông tin của Bộ Y tế để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn. Tuân thủ nghiêm các hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh Marburg theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Sở Du lịch nhấn mạnh, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trong địa bàn toàn tỉnh cũng cần chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh Marburg từ các thị trường khách du lịch đến Huế. Không chủ quan, thường xuyên theo dõi các hướng dẫn, khuyến cáo khách du lịch đến và đi về từ các quốc gia có lưu hành dịch bệnh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch của ngành y tế.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động, sáng tạo “trên chính mảnh đất của mình”

Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và một số nội dung quan trọng, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh: “Bây giờ là lúc phải hành động. Trên cơ sở chủ trương, chính sách chung của Đảng, Nhà nước và sự điều tiết của Trung ương, các địa phương phải trăn trở, suy nghĩ “trên chính mảnh đất của mình”, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để phát triển; từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải đặt ra mục tiêu phấn đấu cụ thể để đóng góp vào hoàn thành mục tiêu chung của đất nước”. Các tỉnh, thành phố đang đứng trước đòi hỏi phải tạo nên được động lực mới cho phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người dân.

Chủ động, sáng tạo “trên chính mảnh đất của mình”
Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top