ClockThứ Năm, 30/11/2023 15:14

Tạp chí du lịch Mỹ đề xuất Huế là điểm đến không thể bỏ lỡ trong năm 2024

HNN.VN - Với những tiềm năng, thế mạnh về du lịch và nét đặc trưng về văn hóa, Thừa Thiên Huế vừa được Tạp chí du lịch Travel+Leisure (Mỹ) đề xuất là một trong những điểm đến ở châu Á mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch năm 2024.

Tăng “sức nóng” cho du lịch mùa đông xứ HuếPhát triển du lịch gắn với văn hóa dân gian miền núiĐón mùa cao điểm khách quốc tế

 Du khách quốc tế tìm hiểu về các di tích ở Huế

Theo các chuyên gia Travel+Leisure nhận định, Thừa Thiên Huế là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tìm về quá khứ khi du lịch Việt Nam.

Tại vùng đất sông Hương núi Ngự, du khách có thể ghé thăm Kinh thành Huế - cố đô xưa của triều Nguyễn, khám phá những lăng mộ của các vị vua và những ngôi chùa cổ kính như chùa Thiên Mụ, chùa Từ Đàm, chùa Huyền Không Sơn Thượng…

Tạp chí du lịch của Mỹ cũng gợi ý du khách trải nghiệm đi thuyền trên sông Hương, ngắm vẻ đẹp hai bên bờ và lắng nghe những giai điệu ca Huế.

Cùng với Thừa Thiên Huế, một số điểm đến khác cũng được Travel+Leisure gợi ý như Palawan (Philippines), Takayama (Nhật Bản), biển Đỏ (Ả-rập Xê-út), Incheon (Hàn Quốc), Pak Chong (Thái Lan), công viên quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc), đảo Saint John (Singapore), Kratie (Campuchia), cao nguyên Cameron (Malaysia), Mirissa (Sri Lanka), Meghalaya (Ấn Độ), Ras Al Khaimah (các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

H.PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tour tuyến du lịch Huế: “Bốn mùa như một”

Với tài nguyên phong phú, Huế có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn để xây dựng sản phẩm. Thế nhưng, làm sao để thoát khỏi lối mòn “bốn mùa như một” trong các tour du lịch vẫn là một trăn trở.

Tour tuyến du lịch Huế “Bốn mùa như một”
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP. Huế

Ngày 11/12, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe trên địa bàn thành phố để định hướng khai thác, quảng bá, phát triển loại hình sản phẩm du lịch này trong thời gian tới.

Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP Huế
Tôn vinh văn hóa trà Việt, tạo sản phẩm mới cho du lịch Huế

Lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Huế, Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025 (diễn ra từ ngày 10 - 12/12) không chỉ góp phần tôn vinh văn hóa trà Việt mà hứa hẹn sẽ là bước khởi đầu quan trọng, tạo tiền đề hình thành một sự kiện thường niên có chiều sâu văn hóa - nghệ thuật - du lịch, góp phần làm giàu bản sắc và gia tăng sức hút cho điểm đến Huế.

Tôn vinh văn hóa trà Việt, tạo sản phẩm mới cho du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top