ClockThứ Sáu, 23/12/2022 22:02

Nhộn nhịp tour tham quan mua sắm tại chợ Đông Ba

HNN.VN - Mỗi ngày, chợ Đông Ba đón hàng trăm khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm. Đang mùa “inbound” (khách du lịch nước ngoài), khách đến mua đặc sản, hàng lưu niệm, khám phá văn hóa nhộn nhịp.

Nghề xưa giữa chợ"Không phải của mình thì trả lại cho khách"Xây dựng thương hiệu “Văn minh, thân thiện là người Đông Ba”Trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho PGS.TS. NGƯT Nguyễn Văn ThuậnKhi tiểu thương chợ Đông Ba không còn nói thách...

Đoàn khách châu Á mua mứt quả sấy khô với số lượng lớn

Ngoài khách lẻ, trưa và cuối giờ chiều là hai khung giờ các đoàn tour tổ chức đưa khách đến tham quan chợ. Ngoài khách châu Âu du lịch dịp Giáng sinh, năm mới; hiện đang là cao điểm dòng khách Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Chị Trần Thị Thu Hương, bán hàng đặc sản Huế cho hay, khách rất thích mua các sản phẩm sấy khô và đồ lưu niệm nhỏ gọn khi đến chợ Đông Ba.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách, ngoài thông thạo tiếng Pháp, chị Hương còn tự học để giao tiếp cơ bản một vài ngoại ngữ khác.

Chị Huyền Trần, người Pháp gốc Việt sau hơn 40 năm về thăm Huế cùng chồng và con gái. Khi mới đến Huế, gia đình chị đã ghé thăm các điểm di tích và chợ Đông Ba.

Cuối chuyến đi, chị quyết định quay lại chợ mua quà tặng mẹ và người thân. Chị Huyền Trần chia sẻ: “Các tiểu thương gần gũi, nhiệt tình. Ngoài mua quà, gia đình tôi còn được thưởng thức ẩm thực ở chợ. Đây là một ngôi chợ có bề dày lịch sử và là nơi mua sắm thú vị”.

Mùa này, hầu như hôm nào chợ Đông Ba cũng đón các đoàn khách Thái Lan. Dòng khách này rất thích mua các loại hạt, quả sấy khô, dầu tràm… và mua với số lượng lớn.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ thử, lựa thỏa thích và mua một túi hàng to, bà Kyo Pat – du khách người Thái nói rằng bà khá ấn tượng vì được thông tin giá cả, mặt hàng rõ ràng; người bán hàng cũng rất thân thiện, đặc sản ngon giá rẻ… Điều này khác xa với những gì bà từng nghe khi đến đây mua sắm.

Được xem là “xứ Huế thu nhỏ”, chợ Đông Ba có khoảng 60 ngành hàng từ cao cấp đến bình dân với hơn 2.700 lô hàng phân bổ 6 khu vực.

Theo Trưởng BQL chợ Đông Ba, bà Hoàng Thị Như Thanh, ngoài sắp xếp xây dựng các ngành hàng, niêm yết giá… chợ triển khai cuộc vận động "3 không" (không chèo kéo, không mì xưa, không nói thách) và "2 có" (có chất lượng, có uy tín). Sự thay đổi này góp phần tạo nên một điểm đến văn hóa thân thiện, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Chị Võ Thị Như Ý, hướng dẫn viên Công ty Indochia (Công ty Lữ hành du lịch Đà Nẵng) chia sẻ, mỗi tháng, công ty chị có 4-5 tour ở Huế. Mỗi tour ở Huế kéo dài 4 ngày, trong đó có buổi ghé chợ tham quan, mua sắm. “Giá cả khá hợp lý, hàng hoá đa dạng, dễ chọn lựa nên chợ là điểm đến không thể thiếu trong tour của công ty chúng tôi”, chị Ý nói.

Cùng Thừa Thiên Huế Oline theo chân du khách tham quan, mua sắm ở chợ Đông Ba những ngày này:

Các đoàn tour đưa du khách tham quan chợ  

Tìm mua quà khi Giáng sinh cận kề

Khách mua sắm chờ, ăn thử các món mứt, bánh 

Khách châu Âu thích đồ lưu niệm handmade hoặc các sản phẩm thân thiện với môi trường

Chị Amelia, người Australia quyết định mua đũa - về tặng người thân để trải nghiệm cách gắp thức ăn của người châu Á

Nhu cầu mua sắm đa dạng, phong phú

Thoải mái tham quan, khám phá văn hóa ẩm thực ở chợ 

Thanh toán minh bạch ngay tại chỗ

 

Nghe hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử văn hóa, đời sống ở chợ 

Một vị khách Thái khoe túi quà lớn mới mua  

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi

Khách nước ngoài thích thú mua đặc sản tại chợ Đông Ba 

TUỆ THẮNG (Thực hiện)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Tạo liên minh cho du lịch Huế

Trong bối cảnh du lịch Huế cần mở và khai thác thêm nhiều đường bay mới cũng như thu hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của khách, việc thiết lập các liên minh doanh nghiệp sẽ giúp tháo gỡ được nhiều khó khăn. Nhưng để đảm bảo hiệu quả, những thành viên của liên minh phải “đổ sức” và thực sự vì một mục tiêu chung.

Tạo liên minh cho du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top