ClockChủ Nhật, 27/09/2020 09:02

TikTok “khuấy động” giới trẻ

TTH - Rộ lên với những “hot trend” (xu hướng) trong mùa dịch, mạng xã hội TikTok nhanh chóng thu hút giới trẻ Cố đô theo trend. Không chỉ “ở nhà vẫn vui”, những tín đồ của TikTok còn cho ra đời nhiều trào lưu mới.

TikTok đang đe dọa vị thế thống trị của YouTube

Thích thú với TikTok

Điểm mặt những trào lưu

Đầu năm đến nay, hễ nhắc đến mạng xã hội, nhiều bạn trẻ lại kể về TikTok thay vì Facebook. Những ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến một số bạn trẻ buộc phải ở nhà, song, nhờ những trào lưu mới đã khiến không ít người cảm thấy ở nhà vẫn vui, tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

TikTok ra đời từ năm 2017 và  được biết đến là một nền tảng mạng xã hội hay ứng dụng trên hệ điều hành IOS và Android, chỉ chia sẻ video với thời lượng ngắn nhưng vô cùng thu hút. Đặc biệt, từ năm 2020, khi dịch COVID-19 tác động đến toàn cầu, những hình thức giải trí trực tiếp bị ảnh hưởng thì hàng loạt trào lưu đã ra đời. Cùng với việc TikTok Việt Nam khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn chế các buổi tụ tập, ở nhà với tinh thần lạc quan, chung tay chiến đấu với dịch bệnh, nhiều trào lưu mới được hình thành bởi các bạn trẻ, như: Ghen Cô Vy, biến hình vượt thời gian, thử thách son môi, chụp hình với máy giặt… “Trào lưu biến hình vượt thời gian như một hot trend đứng đầu danh sách các trend TikTok. Với cách biến hình vượt thời gian từ thời bé đến khi trưởng thành, có thể khoe sự lớn nhanh của bản thân. Đây cũng là dịp để có thể khoe những bức ảnh hồi thơ ấu của mình. Điều đặc biệt là thực hiện trào lưu này vô cùng đơn giản, chỉ cần tìm một bức ảnh hồi nhỏ, sau đó tạo dáng, biểu cảm thật giống lúc đó và quay lại”, Thủy Tiên, một bạn trẻ ở Huế chia sẻ.

Không chỉ thu hút, những trào lưu mới còn “sống lâu”. Đến nay, nhiều trào lưu trên TikTok vẫn còn phổ biến và say đắm các bạn trẻ không chỉ hai đầu đất nước mà còn ở Cố đô, trong đó những trào lưu như: "Vũ điệu AAA", “Nhảy lơ lửng trên nền bài nhạc You Know I’ll Go Get vui nhộn”, biến hóa bản thân bằng những điệu nhảy…

Có TikTok ở nhà vẫn vui

Điểm đặc biệt khiến TikTok cuốn hút giới trẻ chính là vì nội dung video ngắn nhận được tương tác cao với lượt thích và lượt chia sẻ lớn. Thời lượng ngắn lại giúp người dùng xem đi xem lại và dễ được chú ý hơn. Bên cạnh đó, những nghệ sĩ Việt cũng hòa mình với những trào lưu trên TikTok càng khiến cho những bạn trẻ hâm mộ lấy đó làm niềm tin theo đuổi. Thu Hoài, tín đồ TikTok tại Cố đô phân tích: “Sự lan rộng mạnh mẽ của các Hot Challenge (thử thách nóng bỏng), khiến cho các video thuộc cùng nội dung này trở nên nổi bật và thu hút. Ngoài ra, cách chơi dễ, trong khi mọi người đều ưa chuộng nên việc tham gia trào lưu trên TikTok cũng được xem là hợp thời”.

Vui có chừng mực

Thời buổi công nghệ, mạng xã hội dường như đã trở thành một phần không thể thiếu của giới trẻ. Kèm theo đó là những trào lưu mới sẽ không ngừng xuất hiện. Điều đó phần nào lý giải cho sức hút của TikTok khi mạng xã hội Facebook mất đến 4 năm, Instagram mất đến 6 năm để sở hữu lượng người dùng tích cực hàng tháng ổn định mà TikTok chỉ mất 3 năm.

Nhiều trào lưu mới

Đời sống trên mạng xã hội là sống ảo nên tuy nhập cuộc với những trào lưu mới, nhiều bạn trẻ vẫn không quên “nhắc nhẹ” nhau hãy vui có chừng mực. Thái Hòa, người đã có thời gian khá dài chơi TikTok chia sẻ: “Dùng mạng xã hội cũng đòi hỏi phải có trách nhiệm. Mạng xã hội là kênh giải trí được lập ra với mục đích phục vụ con người nhưng cũng như game, sử dụng theo hướng tích cực hay tiêu cực là do mỗi người. Vì vậy, cũng như facebook, hãy vui thôi, đừng vui quá”.

Gần đây, bên cạnh một số trào lưu tích cực kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 hay những trào lưu hài hước, vui nhộn trên TikTok thì cũng xuất hiện những trào lưu khá phản cảm hay những nội dung không phù hợp khiến nhiều người chỉ trích. Bên cạnh những nghi ngờ về khâu kiểm duyệt nội dung của TikTok thì nhiều bạn trẻ lại cho rằng, người chơi TikTok cần phải tự ý thức và kiểm soát.

Những “cơn sốt” trào lưu rộ lên là điều hẳn nhiên trong sự thay đổi của nhịp sống hiện đại, nhưng việc ủng hộ của người chơi, nhất là các bạn trẻ mới quyết định đến sự tồn tại của những trào lưu ấy. Điều quan trọng, tìm được lối sống văn hóa trong đời sống ảo cũng là cách mà giới trẻ, trong đó có những bạn trẻ ở mảnh đất giàu văn hóa như Cố đô cần hướng đến.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Những xu hướng mới trong ngành xe nâng mà bạn cần biết

Công ty Cổ phần Xe nâng Thiên Sơn thành lập vào năm 2017 là đại diện chính thức, duy nhất của thương hiệu xe nâng Hangcha tại Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành nhà phân phối xe nâng hàng đầu tại thị trường trong nước, Thiên Sơn cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật xu hướng mới để duy trì tính cạnh tranh.

Những xu hướng mới trong ngành xe nâng mà bạn cần biết
Xu hướng thực phẩm toàn cầu năm 2025

Trong bối cảnh thực phẩm ngày càng “trở nên toàn cầu”, những sáng kiến phát triển ẩm thực ra đời với tốc độ ánh sáng, cộng thêm sức nặng của truyền thông xã hội, các đầu bếp trên thế giới đang ngày càng biến đổi và sáng tạo ẩm thực, trong đó mọi quy luật đều có thể bị phá vỡ. Trong năm mới 2025, dưới dây là một số xu hướng được nhận định sẽ định hình xu hướng ẩm thực toàn cầu.

Xu hướng thực phẩm toàn cầu năm 2025
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Những xu hướng giải trí lan tỏa tại Đông Nam Á trong năm 2024

Theo danh sách các sản phẩm ăn khách của châu Á do Nikkei biên soạn, từ các buổi concert của ca sĩ nổi tiếng thế giới Taylor Swift diễn ra tại Singapore, đến sự lan tỏa của xu hướng “P-pop” từ Philippines và sự ra mắt của một bộ phim thu hút từ Thái Lan…, nhìn chung các hoạt động và xu hướng giải trí đã chiếm vị trí trung tâm tại Đông Nam Á năm 2024.

Những xu hướng giải trí lan tỏa tại Đông Nam Á trong năm 2024
Du lịch đêm sẽ là xu hướng chính trong năm 2025

Theo trang Booking.com, du lịch đêm đang trên đà trở thành xu hướng du lịch hàng đầu của năm 2025, trong đó mô tả đây là mong muốn “tránh xa đám đông vào ban ngày để tận hưởng sự kỳ diệu vào nửa đêm”.

Du lịch đêm sẽ là xu hướng chính trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top