ClockChủ Nhật, 08/12/2019 09:09

Kinh doanh tối giản

TTH - Xu hướng tối giản đang thịnh. Không còn những ngôi nhà, hàng quán hay những ngõ, góc chằng chịt decor (trang trí) nhiều họa tiết. Không thấy những ô tường kín kẽ những bức tranh hoạt hình, tình cảm hay lát gạch bông... dạo này mọi người bắt đầu chuyển sang chuộng những gam màu trung tính, kết hợp cách trang trí đơn giản để không gian ngày càng mở.

Ngập tràn đồ trang trí Giáng sinhTạo không gian xanh ở các bệnh viện

Không khó để nhận ra trên khắp các cung đường, chen giữa vài ba căn nhà mặt tiền được “phủ” thành các kiot bán đủ thứ là một hàng kinh doanh có phong cách tối giản. Có thể là buôn bán áo quần, giày dép, hay thậm chí là đồ ăn, thức uống… nhưng tất cả đều bắt mắt bởi gam màu đơn, sang trọng và níu kéo.

Một cửa tiệm được thiết kế theo phong cách tối giản. Ảnh: NVCC

Tôi cũng bị sự tối giản trên các ngả đường ấy thu hút, nhất là khi ngồi sau tay lái của bé em ở nhà, rồi cùng nhau lướt qua cung đường chính như Bà Triệu, Nguyễn Huệ, Đống Đa, Hai Bà Trưng... và mỗi lần nhìn xuyên khung cửa kính, đều thấy khách này, khách kia tấp nập. Đặng bữa hai chị em thường vì ghét chờ đợi mà né tránh sự đông đúc, nhưng lúc này cũng bất giác tấp xe vào, vì luôn tin tưởng trong không gian sáng trưng với cách bài trí, lựa chọn tông sản phẩm cùng màu luôn ẩn chứa nhiều thứ hay ho. Bé em lúc này chắc nịch: “Nhìn vầy làm mình có cảm giác có nhiều đồ đẹp, chị hí”. Tiếng Huế lúc này không nhẹ nhàng như những cô gái thời xưa, nhưng cũng lẫn trong cái nặng của thanh dấu bùng lên sự háo hức và hi vọng.

Trong nhiều phân khúc của hàng quán tối giản, về khía cạnh kinh doanh thời trang, để hút khách và chiều lòng đủ mọi lứa khách hàng, từ già, trẻ, gái, trai, người đơn giản, kẻ cầu kỳ… ngày trước các hàng quán đều la liệt áo quần đủ kích cỡ, màu sắc. Trên một giá treo đồ thường “tứ lung tung” màu sắc, cái màu xanh nhiều lúc sẽ nằm cạnh màu vàng, màu đỏ, chen giữa lại một cái màu hồng chẳng ai mà lường được. Thành ra thấy thì nhiều, nhưng khách hàng khi tìm lựa lại vô cùng trăn trở.

Check-in một góc tối giản. Ảnh: NVCC

Sau này, phần lớn các cửa hàng một màu thường sẽ tập trung vào một phân khúc khách hàng nhất định, hoặc vẫn phục vụ nhiều lớp người với nhiều style (phong cách) khác nhau, nhưng áo quần, giày dép luôn nghiêng về một tông và kiểu dáng cố định. Ví như những quán theo phong cách vintage sẽ có áo quần, phụ kiện hơi hướng đồng quê, nhẹ nhàng với những gam màu trung tính. Hoặc trên các kệ hàng, sẽ có giá này chuyên đồ màu xám, đằng kia lại tông be, trắng… tùy thuộc vào số lượng và thiết kế sẵn có. Chính vì như vậy, không những các shop sẽ tạo nên dấu ấn riêng, mà cách quản lý, tư vấn phục trang cho khách hàng cũng trở nên thuận tiện. Mỗi khách khi có nhu cầu cũng dễ bề chọn lựa, so sánh mẫu này, mẫu kia để tìm ra quyết định cuối cùng ưng ý trước khi xuất hầu bao chi trả.

Góc tối giản bắt mắt ở Kưng Nguyễn Fashion. Ảnh: NVCC

Do đang là xu hướng thịnh hành, nên các chủ hàng ăn cũng không “xa lánh” phong cách tối giản được. Trên địa bàn thành phố Huế, rất nhiều cửa tiệm đã triển khai hình thức kinh doanh này, kể đến có thể là trà sữa M.Jolly, Ha:sh café, Lò Bánh... Không chú ý quá nhiều vào cách bài trí, những điểm đến yêu thích của lớp trẻ Huế lúc này lại cực kỳ tập trung vào chất lượng sản phẩm và thiết kế những không gian tuy đơn giản, nhưng ấn tượng. Lúc này, khách hàng đến không chỉ để thưởng hàng ăn uống, mà còn tranh thủ “tác nghiệp” vài album ảnh. Nhờ không gian không quá cầu kỳ, những bức hình khi ra đời lại hoàn toàn nổi bật chủ ảnh, tác phẩm trông cũng muôn phần thời thường. Điều này được yêu thích đến nỗi, nhiều shop áo quần, phụ kiện thay vì đến studio để thực hiện các mẫu lại chọn ngay các cửa hàng tối giản để tác nghiệp. Giữa không gian mở, màu sáng nhưng không chói, phục trang cứ gọi là bắt mắt và hút khách ầm ầm. Cứ thế, khách hàng có thêm một vài nguyên cớ để lui tới, chủ hàng cũng thêm lý do để tăng nguồn thu từ các khoản phí dịch vụ chụp hình nếu thời gian tác nghiệp kéo dài.

Thức uống cũng "tối giản". Ảnh: HẠ AN

Nhiều lúc đến đây, tôi vẫn hay nghĩ về một dụ ý khác, tức việc phông màu, thiết kế đơn giản làm khách hàng bớt xao nhãng hơn, để tập trung trao đổi với những người bạn cùng đi. Tôi không chắc, vì thỉnh thoảng, hay thú thực là thường xuyên vẫn thấy những cặp đôi, hay nhóm bạn cùng đến quán nhưng mỗi người chìm vào một thế giới riêng trong màn hình điện thoại. Do không thể gom góp hết được, nên chỉ với riêng mình, những không gian tối giản khiến suy nghĩ liền mạch hơn, câu chuyện nhờ đó cũng kéo dài và thêm phần gắn kết. Không biết có chắc thế không, hay là tôi đã quá tuổi đam mê những con người ảo? Chưa chắc được, nhưng chắc chắn, phong cách tối giản vẫn đang đầy hấp lực và khiến người ta check-in không ngừng…

HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

Lái xe chưa được tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); chưa cam kết về việc chạy xe đúng tốc độ quy định; công ty không cấp thẻ nhận dạng cho lái xe… Đó là những hành vi vi phạm được lực lượng nghiệp vụ của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra đối với các công ty, doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải (KDVT) trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải
Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông qua các hoạt động đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư đã và đang tạo được hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động xúc tiến đầu tư cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện
Nông dân Phong Điền hiến gần 27.000 m² đất

Ngày 24/12, Hội Nông dân huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2024; tổng kết thực hiện Nghị quyết 29-NQ/HNDTW của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Khóa VI) về “Nâng cao chất lượng phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2024”.

Nông dân Phong Điền hiến gần 27 000 m² đất
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Phố đá đẹp - Tổng kho đá tự nhiên trang trí uy tín, giá tốt

Đá tự nhiên trang trí đã và đang trở thành xu hướng đón đầu trong thị trường vật liệu ốp lát. Đá tự nhiên có độ bền vượt trội, khả năng chịu lực tốt và có tính ứng dụng linh hoạt, giá thành phải chăng. Nếu bạn đang tìm kiếm kho đá tự nhiên trang trí uy tín thì Phố Đá Đẹp sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Phố đá đẹp - Tổng kho đá tự nhiên trang trí uy tín, giá tốt

TIN MỚI

Return to top