ClockThứ Tư, 08/04/2020 14:27

Du lịch online: Chủ động quảng bá hình ảnh Huế

TTH - Vì dịch bệnh COVID-19 nên du khách trên toàn thế giới phải tạm gác các chuyến “xê dịch” của mình và ở nhà theo lời kêu gọi của Chính phủ, Tổ chức Y tế thế giới... Vì thế, đã xuất hiện một phong trào mới trên thế giới và Việt Nam là du lịch online.

Đón khách đến từ cảng biển

Ngắm không gian Huế từ trên cao bằng công nghệ 360 độ

Du lịch online thời COVID-19

Những ngày thực hiện quy định “cách ly xã hội” để phòng, chống dịch COVID-19, ngoài các công việc trong gia đình, xem ti vi, nghe nhạc… anh Trần Việt Trung (phường Kim Long, TP. Huế) dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu các địa danh, điểm du lịch nổi tiếng trong nước và thế giới. Là người đam mê du lịch, anh Trung cho biết, không được đi du lịch nên cảm thấy khá khó chịu, nhưng buộc phải chấp nhận. Do đó, phương án du lịch online bằng cách vào các diễn đàn du lịch nổi tiếng, các trang website du lịch để tham khảo, xem các đánh giá để lập kế hoạch du lịch cho sau này được anh lựa chọn.

Theo ông Vũ Văn Chương, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Tự hào Việt Nam - Huế, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ 4.0, du lịch online không đơn thuần chỉ là lướt website, xem video quảng bá điểm đến trên youtobe, mà còn có trải nghiệm, tương tác bằng các ứng dựng thực tế ảo, các trò chơi có thưởng về du lịch; hay được giao lưu trực tuyến với những blogger du lịch nổi tiếng trong nước trên các diễn đàn du lịch.

Đại diện Vietravel – Chi nhánh Huế cho hay, những ngày qua, công ty đã liên tiếp tổ chức một số trò chơi có thưởng, như về sáng tạo khẩu trang chống dịch bệnh; khoe các chiến tích bằng những hình ảnh ghi lại trong các chuyến du lịch; hay quảng bá điểm đến thông qua hình ảnh 360 độ trên trang thông tin điện tử của công ty. Những hoạt động nhận được sự quan tâm, tương tác của khá nhiều du khách. Chứng tỏ đang có lượng khách du lịch online khi dịch bệnh diễn ra.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh đánh giá, hình thức này đã xuất hiện từ trước đó, nhưng giờ phát triển mạnh mẽ và được cộng đồng quan tâm hơn bởi dịch bệnh. Riêng Huế, việc được nhiều du khách tìm hiểu hơn, sẽ tạo tiền đề để du khách đến Cố đô du lịch sau khi dịch bệnh được khống chế, dập tắt.

Du khách chia tay Huế sau chuyến tham quan

Chủ động quảng bá du lịch Huế

Theo ông Trương Thành Minh, ngoài công tác tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19, việc giới thiệu Huế đa dạng, đầy đủ trên các trang thông tin điện tử chính thống được ngành thực hiện. Việc liên kết giữa Huế và các diễn đàn du lịch hàng đầu như TripAdvisor, Traveloka… cũng được nhận định sẽ tăng khả năng quảng bá cho Huế.

Một ứng dụng cũng đang được giới thiệu trong giai đoạn này là ứng dụng công nghệ 360 độ quan sát TP. Huế, các điểm du lịch như Đại Nội, hệ thống lăng tẩm, chùa Thiên Mụ từ trên cao. Cùng với đó là nội dung thuyết minh cho từng điểm đến ngắn gọn, súc tích. Ngoài ra, ứng dụng này còn tích hợp tính năng chỉ đường cho du khách đến với các điểm tham quan. Đây được xem như một hình thức trải nghiệm Huế tổng thể, trọn vẹn dù du khách chỉ ngồi trước máy tính, hay điện thoại.

Một ứng dụng khác là Google Arts & Culture, nền tảng hoạt động như một bảo tàng trực tuyến, nơi du khách có thể truy cập và xem những hình ảnh có độ phân giải cao. Theo ông Trương Thành Minh, trên nền tảng này, phiên bản số hóa 3D lăng Tự Đức đã có. Đây là ứng dụng được thế giới sử dụng và với những hình ảnh toàn TP. Huế và lăng Tự Đức được giới thiệu, chắc chắn lượng du khách biết về Huế sẽ tăng.

Hiện nay được cho là thời điểm để tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Huế

Tại các doanh nghiệp du lịch, đang tiếp tục giữ nguồn khách “ruột” của mình bằng giữ các mối liên hệ thường xuyên; cập nhật, quảng bá hình ảnh của Huế, như ẩm thực, bối cảnh các bộ phim nổi tiếng được đóng thời gian qua, thông qua mạng xã hội, các group đã được lập trước đó... “Quảng bá càng tốt sẽ càng giúp doanh nghiệp tăng khả năng kích thích nhu cầu du lịch của khách, hướng đến sớm khôi phục kinh doanh khi dịch bệnh kết thúc”, ông Vũ Văn Chương mong muốn.

Buổi chia tay nhóm du khách người Anh và Pháp (cuối tháng 3/2020) đến Huế du lịch và không may phải cách ly tại nơi lưu trú vì có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. Các nhóm du khách này chưa kịp khám phá Huế và phải trở về nước. Ngành du lịch đã không quên gửi các ấn phẩm quảng bá để giới thiệu, như lời nhắn gửi du khách quay lại Huế khi có dịp.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin, ngành đã thành lập group và vẫn giữ liên lạc thường xuyên dù khách đã về nước; đồng thời, gửi đến du khách những trang thông tin quảng bá du lịch Huế chính thống, với đa dạng tour tuyến để du khách tìm hiểu về Huế trong giai đoạn này. Qua trao đổi trên các group, du khách khá ấn tượng với Huế và cho hay sẽ giới thiệu thêm với nhiều bạn bè khác, trở lại Huế trong một ngày gần nhất.

Bài, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến Huế “sống lành”

Huế phát triển từng ngày, nhưng không "đánh rơi" nhịp bình yên. Trong guồng quay hối hả của cuộc sống, nhiều du khách tạm gác âu lo đến Huế để tận hưởng sự tĩnh tại, thuần khiết của thiên nhiên.

Đến Huế “sống lành”
Mỹ vị Huế say lòng thực khách

Mệnh danh là “kinh đô ẩm thực”, làm say lòng thực khách bốn phương, thương hiệu ẩm thực Huế đã đến tận trời Tây, có mặt trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng của thế giới.

Mỹ vị Huế say lòng thực khách
Đưa di sản Huế vươn xa

Ở thời điểm hiện tại, hình hài của một Kinh đô xưa đã được tái hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Di sản Huế đã và đang từng bước phát huy giá trị đúng với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Đưa di sản Huế vươn xa
Sẵn sàng đón khách

Năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch quốc gia với rất nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, phấn đấu thu hút khoảng 4,8 - 5 triệu lượt khách du lịch. Để tạo ấn tượng và mang lại sự hài lòng cho du khách về những trải nghiệm ở Huế, các cơ sở lưu trú, nhà hàng ở Huế đã chủ động lên kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ.

Sẵn sàng đón khách

TIN MỚI

Return to top