ClockThứ Năm, 14/10/2021 06:30

Góp phần phát triển kinh tế, lan tỏa yêu thương

HNN - Đóng góp quan trọng, hiệu quả trong phát triển kinh tế, đời sống xã hội, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, là điểm nổi bật của phụ nữ Phú Vang trong nhiệm kỳ qua.

Dọc đường công tác hộiXung kích trong công tác hậu cầnLan tỏa yêu thương

Phụ nữ Vinh Thanh cần cù với nghề vá lưới

Theo bà Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Vang, với vai trò lao động chính trong sản xuất nông, ngư nghiệp và phát triển nông thôn, phụ nữ từ các vùng đầm phá ven biển đến các xã vùng trọng điểm sản xuất lúa trên địa bàn huyện đã tích cực lao động sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề.

Nhiều điển hình nữ nông dân mạnh dạn, năng động, vươn lên làm giàu, như chị Hoàng Thị Nhạn (xã Phú Lương), chị Lê Thị Vân (xã Phú Mỹ), hàng năm trồng gần 7 mẫu lúa, thu nhập từ 80 đến 120 triệu đồng/ năm. Chị Nguyễn Thị Lan (xã Phú Gia) nuôi heo, gà, vịt hàng năm thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng. Cơ sở chế biến nước mắm và ruốc của chị Trần Thị Ty, chị Nguyễn Thị Nguyệt, chị Nguyễn Thị Vê, chị Phạm Thị Lạc(xã Phú Thuận)... thu nhập bình quân 45 triệu đồng/ tháng,...

Hiện, trên địa bàn huyện có 51 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, có doanh nghiệp hàng năm doanh thu hàng chục tỷ đồng, điển hình như chị Trần Thị Mỹ Lệ (chủ Công ty TNHH MTV Mỹ Lệ), chuyên buôn bán thức ăn gia súc, gia cầm.

Mồ hôi, công sức của các chị  góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, đời sống xã hội của địa phương; làm nên những sản phẩm thương hiệu của Phú Vang như nước mắm Phú Thuận; nấm rơm Phú Hải; nấm linh chi Phú Lương, Phú Hồ, nón lá Mỹ Lam (Phú Mỹ)…

Chủ tịch HLHPN huyện Phú Vang, bà Ngô Thị Lệ Thu đánh giá, không chỉ nỗ lực sản xuất, phát triển kinh tế, các cấp hội phụ nữ Phú Vang đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Trong 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ đã tổ chức nhiều chương trình vận động quyên góp gây quỹ, hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, yếu thế trên địa bàn huyện, tỉnh. Theo đó, đã trao, tặng 2.776 suất quà với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Hội LHPN Phú Vang đã chung tay hỗ trợ xây mới nhà vệ sinh cho chị Hồ Thị Nết (thôn Y Reo, xã Hồng Vân, huyện A Lưới), tặng 60 phần quà cho các chị, em nghèo nơi đây. Đồng thời, chia sẻ yêu thương, vận động hỗ trợ kịp thời gần 1,3 tỷ đồng để trao 5.120 suất quà đến những người yếu thế trong bão lụt, dịch bệnh.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chị em phụ nữ Phú Vang, từ đội ngũ y bác sĩ, giáo viên, nông dân, ngư dân... tùy hoàn cảnh, điều kiện, đã chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch.

Trong những món quà thiết yếu gửi đến người lao động nghèo khó khăn ở tâm dịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, có những ngày thức dậy lúc 3-4 giờ sáng và đi ngủ lúc nửa đêm của phụ nữ xã Phú Hải với nhóm thiện nguyện Chung tay là “linh hồn”.

Các chị cũng là lực lượng đảm nhận công tác hậu cần nấu ăn tại các khu cách ly tập trung T3, T4, T5 đóng trên địa bàn huyện Phú Vang, với hàng ngàn suất ăn mỗi ngày, với sự tham gia của hàng ngàn lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các ban, ngành biểu dương, khen ngợi.

Với nhiều cống hiến, đóng góp trên các lĩnh vực, hàng năm, Hội LHPN Phú Vang có hàng trăm chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Chiến sĩ thi đua các cấp. Riêng năm 2020, có 52 chị được tặng Giấy khen, Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 160 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trong 250 nữ y, bác sĩ trên toàn huyện, năm 2020 có 20 nữ y, bác sĩ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 11 chị được Sở  Y tế tặng Bằng khen. Có 281 nữ giáo viên đạt thành tích giáo viên dạy giỏi, trong đó, 15 chị đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Vườn cây yêu thương

Cơn mưa hôm qua như trút nước, vần vũ suốt đêm, đến sáng tinh mơ, bình minh ló dạng từ ngọn đồi, len lỏi qua từng tán lá như đang reo. Ánh ban mai tinh nghịch rớt xuống, nhảy nhót trên những chùm nguyệt quế còn đọng sương trước hiên nhà. Cây nguyệt quế của ba tôi lại thêm một mùa rộ bông…

Vườn cây yêu thương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top