ClockThứ Hai, 05/08/2013 17:48

Rất cần sự để mắt của các cơ quan chức năng

HNN - Ngay sau khi cầu Dã Viên hoàn thành và đưa vào sử dụng, chúng tôi đã cảm giác về sự mất an toàn cho người đi đường và từng có bài viết đăng trên mục “Ý kiến bạn đọc” của báo Thừa Thiên Huế về vấn đề này. Trong bài viết ấy, chúng tôi đề cập thực trạng dòng phương tiện đổ về đường Phan Chu Trinh và những bất hợp lý cần quan tâm: “…trên một quãng ngắn chỉ vài trăm mét lại có đến 3 điểm giao cắt giữa đường Phan Chu Trinh với các tuyến Điện Biên Phủ, Phan Bội Châu, Nguyễn Trường Tộ với lượng lưu thông không nhỏ nên thỉnh thoảng xảy ra ùn tắc cục bộ. Đặc biệt, cách các điểm giao cắt chỉ vài chục mét là những gác chắn đường sắt. Gặp những lúc tàu qua, gác chắn đóng. Đến khi hết tàu, mở chắn thì ùn tắc càng nghiêm trọng; lại càng đặc biệt tệ hại hơn nếu đó là giờ cao điểm vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều... Va quệt, tai nạn, gây gổ giữa những người tham gia giao thông có thể nói là nguy cơ thường trực.” Từ thực trạng ấy, chúng tôi đề xuất lắp đặt các cụm đèn điều khiển giao thông tại các giao lộ nói trên là điều cần tính đến. Nếu chưa có điều kiện thì rất cần sự có mặt các lực lượng chức năng tại các giao lộ trên để điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc và tai nạn.
Đáng tiếc là đề xuất trên hình như không mấy được lưu tâm. Và rồi, chỉ trong một thời gian ngắn đã xảy ra những tai nạn thương tâm, làm chết và bị thương nhiều người tại ngã tư Điện Biên Phủ-Phan Chu Trinh; Phan Bội Châu-Phan Chu Trinh. Dù vì lý do gì đi nữa, lỗi phải thuộc về ai đi nữa thì những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng kia đều nói lên một điều rằng, những giao lộ trên là những “điểm đen”, rất cần sự để mắt, tìm giải pháp của các cơ quan chức năng. Bằng không, con số các vụ tai nạn, số người chết, người bị thương sẽ không dừng lại.
Huy Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm nạo vét, khơi thông hói Chợ Nang

Do tồn tại lâu năm và chịu nhiều tác động của môi trường, nhiều đoạn hói Chợ Nang (xã Đan Điền) đã bị bồi lấp nghiêm trọng, gây cản trở dòng chảy, ảnh hưởng lớn đến công tác tưới tiêu và phòng, chống lũ của địa phương.

Sớm nạo vét, khơi thông hói Chợ Nang
Sống thấp thỏm bên bờ sông sạt lở

Con đường làng và những mái nhà dọc bờ sông Bù Lu (xã Chân Mây - Lăng Cô) đang mỗi ngày một lùi dần về phía mép nước. Sau mỗi trận mưa lớn, những vết nứt mới lại ngoạm sâu vào lòng đất, đẩy người dân vào nỗi lo thường trực. Chỉ cần nghe báo có mưa lớn, nhiều hộ dân như bước vào một đêm dài không yên.

Sống thấp thỏm bên bờ sông sạt lở
Gần 10 năm chờ một quyết định

Ông Mai Văn Ẩn (sinh năm 1958), trú tại tổ dân phố Hải Cát, phường Kim Long, TP. Huế, gửi đơn đến Báo và Phát thanh, Truyền hình Huế phản ánh việc gia đình ông bị ảnh hưởng bởi hai đường dây điện 500kV và 220kV đi qua khu dân cư, nhưng gần 10 năm qua vẫn chưa được giải quyết dứt điểm về bồi thường và bố trí tái định cư.

Gần 10 năm chờ một quyết định
Đỗ xe tránh lũ đúng cách để không gây cản trở giao thông

Trước, trong và sau mưa lũ, tình trạng đậu, đỗ xe trái quy định vẫn tái diễn. Việc “tránh lũ” trên các tuyến đường có biển cấm và cầu, cống dấy lên lo ngại nguy cơ ách tắc giao thông, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Đỗ xe tránh lũ đúng cách để không gây cản trở giao thông
Kỹ năng lái xe an toàn trong mùa mưa bão ở Huế

Những ngày mưa lũ kéo dài cuối tháng 10 và đầu tháng 11 khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Huế ngập sâu, giao thông ách tắc, việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này, việc chủ động trang bị kiến thức lái xe an toàn là điều rất cần thiết để bảo vệ bản thân, phương tiện.

Kỹ năng lái xe an toàn trong mùa mưa bão ở Huế

TIN MỚI

Return to top