ClockThứ Năm, 18/04/2019 13:30

Cẩn trọng khi mua hàng online

HNN - Không “vơ đũa cả nắm”, nhưng những gì xảy ra với tôi là một thực tế. Tôi chỉ muốn cảnh báo để mọi người mua hàng online cẩn trọng hơn trước sự lựa chọn của mình.

Muôn kiểu lừa đảo qua facebook

Với những lời quảng cáo hấp dẫn không chỉ tôi mà nhiều người cũng muốn mua hàng để thử

Mới đây, tôi có đặt mua qua online 1 lọ 120ml Amazon với mục đích là xóa vết trầy xước ô tô, xe máy. Thú thực, tôi cũng rất cẩn trọng với việc mua hàng kiểu này, nhưng nghĩ, thời buổi công nghệ cao, việc các nhà sản xuất cho ra đời các loại dung dịch tẩy vết xước cấp cao cũng là điều dễ hiểu và không có gì phải ngạc nhiên.

Với những lời mời chào và cách quảng cáo hấp dẫn kiểu như: “Chất “thần thánh” có thể che phủ các lớp trầy xước trên ô tô, tàu thuyền, đồ dùng gia đình… chỉ trong vài giây. Dùng cho mọi loại màu sơn của xe mà không làm biến đổi màu sơn ban đầu, độ bám chắc cao. Sơn được cả phần kim loại và phần nhựa, có khả năng chống gỉ”... thì không chỉ tôi mà nhiều người cũng tò mò và rất muốn mua để dùng thử. Tuy nhiên, tôi đã lầm…

Sau khi đặt hàng, vài ngày sau tôi được giao hàng tận nhà. Hàng tôi nhận là một lọ nhỏ màu xanh, với những dòng chữ Trung Quốc, bên trong chứa dung dịch màu trắng. Nhận được hàng, tôi đã làm theo các bước hướng dẫn: “Làm sạch bề mặt cần sơn bằng khăn mềm (loại bỏ bụi bẩn, gỉ…). Cho một lượng vừa đủ chất ra khăn (nhiều hay ít tùy vào vết xước). Lau nhẹ, xoay tròn cho đến khi vị trí xước trở nên sáng bóng là bạn đã hoàn thành”.

Chất “thần thánh” theo như lời quảng cáo chỉ là một chai nhỏ, bên trong có chất màu trắng

Tuy đã làm đi làm lại nhiều lần theo các bước hướng dẫn, nhưng tôi không tài nào xóa được một vết xước nhỏ bằng hạt gạo trên chiếc ô tô như lời quảng cáo. Tôi không tin vào chính mình, nên đã thao tác rất nhiều lần, tỉ mỉ, cẩn trọng, nhưng vết xước vẫn không thay đổi.

Tôi đã gọi nhiều lần theo số điện thoại mà trước đó đặt hàng người bán đã giao dịch với tôi nhưng không thể liên lạc được. Chủ nhân của số điện thoại đó không bắt máy và cũng không gọi lại để hỏi xem hàng có sử dụng tốt không. 

Giá của mặt hàng tôi mua qua online chỉ 250.000 đồng, số tiền không lớn, nhưng thiết nghĩ, đây là bài học không chỉ riêng bản thân tôi mà cho cả nhiều người: Cần cẩn trọng và cân nhắc kỹ khi mua hàng online.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với tình trạng thịt bò bị làm giả

Mới đây, một trường hợp gian lận thương mại tại chợ Kim Long (TP.Huế) đã được phát hiện và xử lý kịp thời. Đây cũng là trường hợp cá biệt, duy nhất được phát hiện đến thời điểm này.

Cẩn trọng với tình trạng thịt bò bị làm giả
Cẩn trọng chiêu trò “bổ sung thông tin sau sáp nhập”

Lợi dụng việc sáp nhập các địa phương, nhiều chiêu trò lừa đảo mới xuất hiện; trong đó, cần cẩn trọng thủ đoạn gọi điện thoại yêu cầu những phụ huynh có con trong độ tuổi chuyển cấp bổ sung các thông tin làm bảo hiểm.

Cẩn trọng chiêu trò “bổ sung thông tin sau sáp nhập”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tăng tốc bán hàng online với Bizfly CDN - Giải pháp vượt trội cho doanh nghiệp trong thời đại số

Trong bối cảnh doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, việc nâng cấp hệ thống website bán hàng trở thành yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Bizfly CDN chính là giải pháp tối ưu giúp các thương hiệu không chỉ duy trì hoạt động mà còn bứt phá mạnh mẽ trên thị trường kỹ thuật số cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Tăng tốc bán hàng online với Bizfly CDN - Giải pháp vượt trội cho doanh nghiệp trong thời đại số
Bán hàng online là chiến lược dài hạn

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp (DN) trẻ, DN khởi nghiệp đứng trước cơ hội vàng để vươn xa trên thị trường. Song, để khai thác hiệu quả tiềm năng từ các kênh phân phối hiện đại, có khả năng đưa sản phẩm tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước không phải là câu chuyện dễ. Xung quanh vấn đề này, Huế ngày nay Cuối tuần có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Kim Hằng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Huế, Co-founder của YesHue.

Bán hàng online là chiến lược dài hạn

TIN MỚI

Return to top