Thể thao

Kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ thương hiệu SEA Games 31

ClockThứ Bảy, 30/04/2022 09:21
Các tổ chức, cá nhân sản xuất thú nhồi bông Sao la - linh vật SEA Games 31 nhái; sử dụng trái phép logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa là hành vi vi phạm thương hiệu và sẽ bị xử lý.

Ra mắt bộ huy chương cho SEA Games 31Huấn luyện viên Park Hang-seo: U23 Việt Nam có nhiều phương án cho SEA Games 31SEA Games 31 là biểu tượng đoàn kết, thống nhất, ấn tượngSEA Games và bóng đá Huế

Thú nhồi bông Sao la - sản phẩm kỷ niệm SEA Games 31. (Nguồn: seagames2021.com)

Theo Ban Tổ chức SEA Games 31, trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều hành vi vi phạm thương hiệu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Ban Tổ chức SEA Games 31 kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tôn trọng và cùng chung tay bảo vệ thương hiệu Đại hội.

Chỉ còn 12 ngày nữa SEA Games 31 sẽ khai mạc và ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đoàn Thể thao các nước sẽ tới Việt Nam để tham dự Ngày hội lớn của khu vực. Ban Tổ chức SEA Games 31 đang trong thời điểm nước rút, hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực này.

Theo nội dung Quy chế số 849/QĐ-BTC2021 ngày 10/3/2021 của Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tại Việt Nam, Ban Tổ chức SEA Games 31 sở hữu thương hiệu của Đại hội bao gồm tên gọi Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (tên viết tắt tiếng Anh là SEA Games 31); biểu trưng (logo) của Đại hội; linh vật (mascot) của Đại hội; bài hát chính thức của Đại hội; danh nghĩa Ban Tổ chức Đại hội; các hình ảnh liên quan đến Đại hội.

Những ngày gần đây, tại một số sự kiện và trên thị trường xuất hiện các hiện tượng vi phạm thương hiệu của Đại hội.

Một số cá nhân, tổ chức đã sử dụng thương hiệu SEA Games 31 khi không được Ban Tổ chức cấp phép như sản xuất thú nhồi bông Sao la nhái; giả thú nhồi bông Sao la chính thức của Đại hội; sử dụng logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa như quần áo thể thao, gắn tên và logo của SEA Games 31 trên các sự kiện.

Đây đều là những mẫu sản phẩm, đơn vị không được Ban Tổ chức SEA Games 31 cấp phép để sản xuất thú nhồi bông Sao la (linh vật SEA Games 31) và là một hành vi vi phạm thương hiệu của Đại hội.

Cùng với nỗ lực chuẩn bị các công tác tổ chức Đại hội, Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ nỗ lực bảo vệ thương hiệu của Đại hội theo hành lang pháp lý.

Ban Tổ chức kêu gọi các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân và các cơ quan truyền thông ủng hộ, chung tay bảo vệ thương quyền của Đại hội đúng phát luật, bảo vệ sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong Đại hội và cũng là bảo vệ công sức, thành quả chung của Đại hội.

Đây cũng là hành động Việt Nam khẳng định trách nhiệm cao nhất với đại gia đình Đông Nam Á nói chung, thể thao khu vực nói riêng để tổ chức một kỳ SEA Games công bằng, chất lượng, vượt qua mọi khó khăn, đúng như thông điệp trong khẩu hiệu của chính SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a Stronger South East Asia).

Trường hợp phát hiện vi phạm, Ban Tổ chức hoan nghênh người dân cung cấp thông tin qua email tuvanphapluat@hlu.edu.vn hoặc nhắn tin qua fanpage chính thức của Đại hội tại địa chỉ: https://www.facebook.com/SEAGames31.Vietnam2021

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng

Trong vô vàn nhà cung cấp khay và kệ làm bánh, người dùng không ít khi hoang mang khi chọn lựa một thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng. SGE Việt Nam với những giải pháp thiết thực, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm - chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng!

SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng
Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Huế

Từ phòng thí nghiệm đến đồi nguyên liệu, từ cây bản địa đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, những sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế đã chứng minh việc đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng giúp họ nâng giá trị sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trong giai đoạn mới.

Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Huế
Định vị thương hiệu du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe

Trên hành trình xây dựng Việt Nam thành điểm đến du lịch y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) uy tín trong khu vực và trên thế giới, Huế đang có nhiều lợi thế để phát triển và định vị thương hiệu du lịch y tế - CSSK.

Định vị thương hiệu du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe
Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Tối 21/8, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City tại 72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025.

Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025
Thông tin doanh nghiệp:
Vẽ tranh tường nhà hàng độc đáo cùng thương hiệu Bút Thần

Trong ngành F&B hiện đại, không gian nhà hàng không chỉ là nơi thưởng thức ẩm thực mà còn là nơi tạo dựng ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Một trong những xu hướng trang trí hiệu quả hiện nay là vẽ tranh tường nhà hàng. Bút Thần là thương hiệu mang đến những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, góp phần nâng tầm không gian và thương hiệu của nhà hàng.

Vẽ tranh tường nhà hàng độc đáo cùng thương hiệu Bút Thần
Return to top