Thể thao

FIFA World Cup 2022, cú hích cho các nhà bán lẻ Qatar

ClockThứ Bảy, 17/12/2022 16:03
HNN.VN - Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mới đây ghi nhận được hưởng lợi rất nhiều từ Giải đấu FIFA World Cup 2022, giải đấu có tác động lan tỏa đến tất cả các doanh nghiệp ở Qatar, nơi tổ chức sự kiện thể thao hấp dẫn của thế giới, từ đó sẽ giúp định vị Ả Rập ở một vị thế tốt hơn về thương mại, du lịch và đầu tư.

World Cup 2022: Dòng khách đến Qatar thấp hơn kỳ vọngFIFA World Cup thúc đẩy nhiều lĩnh vực Qatar phát triểnBóng đá - Môn thể thao mang cả thế giới sát lại gần nhauFIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở QatarVé xem World Cup ở Qatar cao nhất từ ​​trước đến nay

Qatar chứng kiến một lượng lớn du khách và người hâm mộ đến đây tham gia cổ vũ các trận tranh tài đỉnh cao trong giải đấu World Cup. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Điều này được thể hiện rõ nhất khi các nhà bán lẻ bày tỏ sự hài lòng về việc quốc gia đăng cai tổ chức World Cup đã mang lại lợi nhuận tốt cho các doanh nghiệp trong mùa thể thao.

Theo một quan chức cấp cao của Alfardan Exchange tại chi nhánh Old Airport Road, đã có một sự gia tăng đáng chú ý trong việc kinh doanh, trao đổi tiền tệ kể từ khi giải đấu bắt đầu và điều này sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa, ngay cả sau giải đấu.

Cụ thể, chủ các quán ăn, cửa hàng tạp hóa, thẩm mỹ viện và nhiều dịch vụ khác cho biết, FIFA World Cup là một vận may trời cho đối với các doanh nghiệp khi họ nhận được sự thúc đẩy mới với doanh số bán hàng tăng mạnh trong suốt giải đấu.

“World Cup đến như một điều may mắn đối với chúng tôi, khi người hâm mộ và du khách từ nhiều nơi khác nhau đến dùng bữa hoặc mua thức ăn mang về”, Mohammed Rizwan của Nhà hàng New Lanka chia sẻ.

Đặc biệt, lĩnh vực bán lẻ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tốt hơn nhiều vào cuối tuần, đồng thời cả nước cũng chờ đón sẽ có nhiều du khách hơn đến Qatar để theo dõi trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12.

Không chỉ riêng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, số lượng du khách trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, cắt tóc cũng tăng lên đáng kể. Thêm vào đó, sự nổi tiếng của Qatar với hoạt động trải nghiệm tại sa mạc, cưỡi lạc đà, vượt cồn cát, lĩnh vực văn hóa và ẩm thực nhìn chung cũng thu hút nhiều du khách trong suốt thời gian sự kiện thể thao diễn ra.

Chứng kiến những thành quả này, các chuyên gia du lịch lạc quan về tác động lan tỏa tích cực của World Cup đối với thương mại, du lịch và đầu tư của Qatar.

Đan Lê (Lược dịch từ The Peninsula)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Tạo liên minh cho du lịch Huế

Trong bối cảnh du lịch Huế cần mở và khai thác thêm nhiều đường bay mới cũng như thu hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của khách, việc thiết lập các liên minh doanh nghiệp sẽ giúp tháo gỡ được nhiều khó khăn. Nhưng để đảm bảo hiệu quả, những thành viên của liên minh phải “đổ sức” và thực sự vì một mục tiêu chung.

Tạo liên minh cho du lịch Huế
Return to top