Thể thao

FIFA World Cup 2022, cú hích cho các nhà bán lẻ Qatar

ClockThứ Bảy, 17/12/2022 16:03
TTH.VN - Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mới đây ghi nhận được hưởng lợi rất nhiều từ Giải đấu FIFA World Cup 2022, giải đấu có tác động lan tỏa đến tất cả các doanh nghiệp ở Qatar, nơi tổ chức sự kiện thể thao hấp dẫn của thế giới, từ đó sẽ giúp định vị Ả Rập ở một vị thế tốt hơn về thương mại, du lịch và đầu tư.

World Cup 2022: Dòng khách đến Qatar thấp hơn kỳ vọngFIFA World Cup thúc đẩy nhiều lĩnh vực Qatar phát triểnBóng đá - Môn thể thao mang cả thế giới sát lại gần nhauFIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở QatarVé xem World Cup ở Qatar cao nhất từ ​​trước đến nay

Qatar chứng kiến một lượng lớn du khách và người hâm mộ đến đây tham gia cổ vũ các trận tranh tài đỉnh cao trong giải đấu World Cup. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Điều này được thể hiện rõ nhất khi các nhà bán lẻ bày tỏ sự hài lòng về việc quốc gia đăng cai tổ chức World Cup đã mang lại lợi nhuận tốt cho các doanh nghiệp trong mùa thể thao.

Theo một quan chức cấp cao của Alfardan Exchange tại chi nhánh Old Airport Road, đã có một sự gia tăng đáng chú ý trong việc kinh doanh, trao đổi tiền tệ kể từ khi giải đấu bắt đầu và điều này sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa, ngay cả sau giải đấu.

Cụ thể, chủ các quán ăn, cửa hàng tạp hóa, thẩm mỹ viện và nhiều dịch vụ khác cho biết, FIFA World Cup là một vận may trời cho đối với các doanh nghiệp khi họ nhận được sự thúc đẩy mới với doanh số bán hàng tăng mạnh trong suốt giải đấu.

“World Cup đến như một điều may mắn đối với chúng tôi, khi người hâm mộ và du khách từ nhiều nơi khác nhau đến dùng bữa hoặc mua thức ăn mang về”, Mohammed Rizwan của Nhà hàng New Lanka chia sẻ.

Đặc biệt, lĩnh vực bán lẻ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tốt hơn nhiều vào cuối tuần, đồng thời cả nước cũng chờ đón sẽ có nhiều du khách hơn đến Qatar để theo dõi trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12.

Không chỉ riêng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, số lượng du khách trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, cắt tóc cũng tăng lên đáng kể. Thêm vào đó, sự nổi tiếng của Qatar với hoạt động trải nghiệm tại sa mạc, cưỡi lạc đà, vượt cồn cát, lĩnh vực văn hóa và ẩm thực nhìn chung cũng thu hút nhiều du khách trong suốt thời gian sự kiện thể thao diễn ra.

Chứng kiến những thành quả này, các chuyên gia du lịch lạc quan về tác động lan tỏa tích cực của World Cup đối với thương mại, du lịch và đầu tư của Qatar.

Đan Lê (Lược dịch từ The Peninsula)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới
Return to top