Thế giới

Người tiêu dùng châu Âu chi tiêu thận trọng cho mùa Giáng sinh

ClockChủ Nhật, 08/12/2024 14:32
TTH - Bước vào mùa mua sắm Giáng sinh năm 2024, người tiêu dùng trên khắp châu Âu đang chi tiêu thận trọng, trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi chậm chạp và niềm tin của người tiêu dùng giảm.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dàiKinh tế suy thoái, người tiêu dùng Hà Lan chi tiêu tiết kiệm hơn trong mùa Giáng sinh

Người dân lựa chọn đồ trang trí tại một khu chợ Giáng sinh ở Tây Ban Nha. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Mặc dù lạm phát ở châu Âu đã giảm đáng kể, nhưng áp lực tăng vẫn còn dai dẳng. Theo ước tính nhanh của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), tỷ lệ lạm phát hàng năm của khu vực đồng euro trong tháng 11 năm nay ước tính ở mức 2,3%, tăng từ 2% của một tháng trước đó.

Tại châu Âu, niềm tin của người tiêu dùng suy yếu, trong khi tỷ lệ tiết kiệm của hộ gia đình đang tăng lên. Cũng theo Eurostat, tỷ lệ tiết kiệm của hộ gia đình đã tăng lên 15,7% trong quý II/2024. “Gần đây, sự không chắc chắn của người tiêu dùng tăng trở lại. Tình hình tiêu dùng vẫn còn kém”, ông Rolf Buerkl, chuyên gia về người tiêu dùng của Viện Nuremberg về quyết định thị trường (Đức) cho biết.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Xinhua, Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những xu hướng giải trí lan tỏa tại Đông Nam Á trong năm 2024

Theo danh sách các sản phẩm ăn khách của châu Á do Nikkei biên soạn, từ các buổi concert của ca sĩ nổi tiếng thế giới Taylor Swift diễn ra tại Singapore, đến sự lan tỏa của xu hướng “P-pop” từ Philippines và sự ra mắt của một bộ phim thu hút từ Thái Lan…, nhìn chung các hoạt động và xu hướng giải trí đã chiếm vị trí trung tâm tại Đông Nam Á năm 2024.

Những xu hướng giải trí lan tỏa tại Đông Nam Á trong năm 2024
“Lễ mừng” ý nghĩa

Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Như lệ thường, thời gian này trời Huế cứ mưa rả rỉ, gió mùa đông bắc tràn về khiến ai như cũng co ro vì rét.

“Lễ mừng” ý nghĩa
88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Return to top