Thế giới

Lào đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

ClockThứ Sáu, 17/11/2023 15:52
TTH.VN - Theo một báo cáo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào công bố ngày hôm nay (17/11), trong bối cảnh doanh số bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tiếp tục gia tăng ở Lào, chính phủ của quốc gia này đã tuyên bố việc thúc đẩy thương mại điện tử là một trong những mục tiêu phát triển chiến lược trong giai đoạn 2016 - 2025.

ASEAN sẽ có ngày hội mua sắm, thúc đẩy thương mại xuyên biên giớiASEAN tăng cường hành động chống bán hàng giả trực tuyến

 Thúc đẩy thương mại điện tử là một trong những mục tiêu phát triển chiến lược tại Lào trong giai đoạn 2016 - 2025. Ảnh minh họa: Bnews/TTXVN

Trong đó, Chính phủ Lào đã xem việc thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là một trong những mục tiêu ưu tiên nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bà Latthana Douangboupha, Phó Tổng cục trưởng Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Bộ Công thương Lào cho biết tại một hội thảo được tổ chức ở thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Hội thảo tập trung vào phát triển chính sách thương mại điện tử và triển khai chiến lược, nhằm tăng cường sức mạnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Lào trong kỷ nguyên số.

Đại diện của các doanh nghiệp tại Lào đã tham dự sự kiện này nhằm tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm về thương mại điện tử, kinh doanh số đối với sự phát triển của các doanh nghiệp của họ và cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác nhau đang sử dụng các hệ thống thương mại điện tử để bán hàng và quản lý kinh doanh, nhưng Chính phủ Lào vẫn cần thúc đẩy các kế hoạch phát triển và cải tiến đối với hoạt động kinh doanh kỹ thuật số, bà Latthana Douangboupha nói thêm.

Việc chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ hội thảo này sẽ giúp phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời củng cố họ để cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Thương mại điện tử đang gia tăng ở Lào và đã trở thành tâm điểm chú ý trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch. Chính phủ Lào công nhận sự cần thiết phải có các quy định rõ ràng đối với các nhà đầu tư, và ban hành một nghị định mới để hỗ trợ sự phát triển của phương thức kinh doanh mới này. Nghị định cũng mang lại sự tự tin lớn hơn cho những người kinh doanh và người tiêu dùng đối với các giao dịch kỹ thuật số.

Tuy nhiên, vẫn cần phát triển các lĩnh vực khác nhau, đóng vai trò quan trọng cho việc áp dụng thương mại điện tử ở Lào và tối đa hóa tiềm năng của phương thức kinh doanh này.

Được biết, Chính phủ Lào đã thông qua Luật Giao dịch điện tử vào năm 2012 và Nghị định về Thương mại điện tử trong năm 2021. Chính phủ nước này cũng tập trung vào các biện pháp nhằm khuyến khích tăng trưởng và tạo ra doanh thu từ thương mại điện tử.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để tín chấp, hỗ trợ vốn vay cho hội viên phát triển kinh tế.

Đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế
Phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

Năm 2025, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển đối tượng tham gia các loại hình bảo hiểm; đồng thời tăng cường làm việc với các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) để rà soát, khai thác, phát triển người tham gia BHXH bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội
CÁC NỀN KINH TẾ ĐANG PHÁT TRIỂN:
Cần sách lược mới trước một kỷ nguyên tiến bộ vượt trội

25 năm tới sẽ là một chặng đường khó khăn hơn 25 năm qua. Các nền kinh tế đang phát triển cần một kế hoạch mới, giúp tăng cường năng lực tự bảo vệ và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng ở bất cứ nơi nào. Với các chính sách phù hợp, một số thách thức có thể biến thành cơ hội. Với các mối liên kết thương mại chặt chẽ hơn với nhau, các nền kinh tế đang phát triển có thể gặt hái được những tiến bộ đáng kể thông qua việc tăng cường cải cách để thu hút đầu tư và làm sâu sắc hơn quan hệ thương mại và đầu tư. Những nền kinh tế này cũng có thể đẩy nhanh tăng trưởng bằng cách hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, nâng cao nguồn nhân lực và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khí hậu.

Cần sách lược mới trước một kỷ nguyên tiến bộ vượt trội
Tập trung phát triển du lịch từ Năm Du lịch quốc gia

Năm 2019 được xem là thời điểm hoàng kim của du lịch Việt Nam nói chung, Huế nói riêng khi du lịch Cố đô thu hút hơn 4,8 triệu lượt khách. Cột mốc đó có thể bị xô đổ khi năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch quốc gia. Với rất nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, đó được xem là cơ hội để Huế quảng bá điểm đến, thu hút du khách và phát triển du lịch.

Tập trung phát triển du lịch từ Năm Du lịch quốc gia
Return to top