Thế giới

Hệ thống giáo dục cho người trưởng thành ở Đức thuộc hàng tốt nhất thế giới

ClockThứ Năm, 05/12/2019 15:18
TTH.VN - Theo báo cáo mới nhất được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) công bố ngày 5/12 cho biết, chương trình giáo dục cho người trưởng thành ở Đức là một trong những chương trình tốt nhất thế giới.

Giáo hoàng Francis kêu gọi hành động để bảo vệ phụ nữ, trẻ emLHQ: Giáo dục chất lượng là “trụ cột thiết yếu” để đạt mục tiêu phát triển bền vữngIran cảnh báo rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhânĐức: Xả súng phát trực tiếp trên mạng xã hội Twitch, 2 người thiệt mạngChâu Á có thể hưởng lợi khi tận dụng công nghệ vào giáo dục và đào tạo nghề

Đức được coi là nơi có hệ thống giáo dục cho người trưởng thành thuộc hàng tốt nhất trên thế giới. Ảnh minh họa: Vietnamplus

Trong đó, UNESCO chỉ ra rằng cả chất lượng và vấn đề học phí của hệ thống giáo dục cho người trưởng thành của Đức đều đặc biệt tốt.

Cụ thể, chính phủ Đức đầu tư hơn 4% ngân sách giáo dục vào hệ thống giáo dục cho người trưởng thành. Số liệu ghi nhận được coi là cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác, khi các nước chỉ đầu tư 0,5% ngân sách giáo dục cho hệ thống giáo dục này.

“Chúng tôi đã đạt được rất nhiều thứ ở Đức. Tuy nhiên trong bối cảnh yêu cầu nơi làm việc liên tục thay đổi, việc học tập suốt đời sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Trong tương lai, cần phải đầu tư nhiều hơn vào giáo dục”, Maria Bohmer thuộc Ủy ban UNESCO tại Đức nhận định.

Trong một thông tin có liên quan, UNESCO cảnh báo hiện trên toàn thế giới, mức đầu tư vào giáo dục cho người trưởng thành ngày càng giảm sút nghiêm trọng và có rất ít người trưởng thành được tiếp cận với giáo dục. Ngoài ra, 1/5 trong số tất cả các nước trên thế giới dành ít hơn 0,5% ngân sách giáo dục của mình để đầu tư cho giáo dục cho người trưởng thành. Bên cạnh đó, hơn 14% các quốc gia đầu tư ít hơn 1%. Đức là 1 trong số 19% các nước trên thế giới đầu tư hơn 4% ngân sách giáo dục của quốc gia cho lĩnh vực giáo dục này. Cũng theo UNESCO, mặc dù có nhiều tiến bộ trong giáo dục nghề nghiệp, song vẫn còn một khoảng trống lớn trong giáo dục chính trị cần phải được lấp đầy.

Trong báo cáo của UNESCO, người già, người khuyết tật, người tị nạn hoặc người di cư phải đối mặt với những rào cản lớn nhất để tiếp cận hoặc tiếp tục con đường học vấn khi đến tuổi trưởng thành.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học văn hóa địa phương qua trải nghiệm Tết

Trước kỳ nghỉ Tết, nhiều trường học tổ chức các hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền vừa tạo không khí vui tươi, vừa giáo dục truyền thống văn hóa cho học sinh.

Học văn hóa địa phương qua trải nghiệm Tết
Đức tài trợ cho quan hệ đối tác giúp xử lý tội phạm môi trường

Trong bối cảnh các hoạt động phá hoại môi trường như khai thác gỗ và xử lý chất thải bất hợp pháp nằm trong số những lĩnh vực tội phạm có tổ chức lớn nhất trên toàn thế giới, Đức vừa công bố chương trình tài trợ cho quan hệ đối tác giữa xã hội dân sự và Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol.

Đức tài trợ cho quan hệ đối tác giúp xử lý tội phạm môi trường
Giáo dục đạo đức, lý tưởng trong cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày 14/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ Đoàn, Đội trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Giáo dục đạo đức, lý tưởng trong cơ sở giáo dục phổ thông
Giáo dục truyền thống qua bảo tàng

Những năm qua, Bảo tàng Lịch sử TP. Huế rất chú trọng đến chức năng giáo dục khoa học, tập trung vào các nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng và truyền thống yêu nước. Những di tích thuộc sự quản lý của Bảo tàng trở thành điểm đến thú vị, tạo được cảm hứng và học hỏi được rất nhiều điều hay.

Giáo dục truyền thống qua bảo tàng
UNESCO tăng cường phục hồi sau thảm họa tại Mexico thông qua văn hóa

Quỹ khẩn cấp về di sản của UNESCO đang góp phần phục hồi văn hóa và nghệ thuật cho vùng ven biển Guerrero tại Mexico, thúc đẩy phục hồi kinh tế và tăng cường khả năng phục hồi tâm lý - xã hội cho những người bị ảnh hưởng bởi hai cơn bão lớn trong hai năm liên tiếp vừa qua.

UNESCO tăng cường phục hồi sau thảm họa tại Mexico thông qua văn hóa
Return to top