Thế giới

Hàn Quốc sẽ đầu tư vào nghiên cứu, phát triển 12 công nghệ chiến lược

ClockThứ Sáu, 28/10/2022 14:13
HNN.VN - Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc ngày hôm nay (28/10) cho biết, quốc gia này sẽ đầu tư 4,12 nghìn tỷ won (tương đương 2,9 tỷ USD) vào hoạt động nghiên cứu và phát triển trong năm tới, nhằm thúc đẩy 12 công nghệ chiến lược được lựa chọn, một phần của kế hoạch tăng trưởng dài hạn trong tương lai của đất nước.

Hợp tác kinh tế Việt Nam-Hàn Quốc cần chú trọng chuyển giao công nghệHàn Quốc cấp thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao cho sinh viênChi tiêu công nghệ thông tin toàn cầu sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ USD

Chất bán dẫn và màn hình nằm trong số 12 công nghệ chiến lược được lựa chọn của Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

Cụ thể, trong một báo cáo được công bố tại cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc cho hay, cơ quan này đã chọn ra 12 công nghệ chiến lược để tập trung năng lực và nỗ lực nhằm duy trì đà tăng trưởng trong các lĩnh vực có ảnh hưởng và mới nổi.

12 công nghệ này bao gồm chất bán dẫn và màn hình, năng lượng hạt nhân thế hệ tiếp theo, sinh học tiên tiến, kỹ thuật hàng không và đại dương, hydrogen, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo, truyền thông thế hệ tiếp theo, robot tiên tiến và công nghệ lượng tử…

Được biết, 4,12 nghìn tỷ won đã được dành riêng cho các dự án vào năm tới, đánh dấu sự gia tăng từ mức 3,74 nghìn tỷ won trong năm 2022. Theo đó, các công ty và tổ chức địa phương tham gia vào những dự án nghiên cứu và phát triển, cũng như hợp tác quốc tế liên quan đến 12 công nghệ này, và đào tạo nguồn nhân lực cấp cao trong các lĩnh vực nói trên sẽ được Chính phủ tài trợ.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc, ông Lee Jong-ho khẳng định, với tầm quan trọng của các công nghệ chiến lược này đối với quốc gia, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết mình để dẫn dắt sự phát triển trong tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với '5 tiên phong, 5 có và 5 không'

Sáng 20/12, phát biểu tổng kết Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ III, trực tuyến tới 34 tỉnh, thành phố, với chủ đề “Phát triển kinh tế số, xã hội số toàn diện, bao trùm; đạt mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số giai đoạn 2026-2030”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính quán triệt và yêu cầu thực hiện theo tinh thần "5 tiên phong, 5 có và 5 không".

Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với 5 tiên phong, 5 có và 5 không
Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế

Đưa nguồn vốn đến tay người dân kịp thời, được các hộ vay sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả, đó là “tôn chỉ” và thành công của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Phú Vang trong quá trình đồng hành cùng địa phương giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế
Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới, trao quyền tối đa cho cấp gần dân nhất. Không chỉ là yêu cầu cải cách, phân quyền mạnh đang trở thành động lực giúp địa phương chủ động hơn, linh hoạt hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn trước dân.

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Return to top