Thế giới

Coca Cola tuyên bố khai tử 200 nhãn hàng

ClockThứ Sáu, 23/10/2020 14:55
TTH.VN - Gã khổng lồ ngành đồ uống đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất 200 thương hiệu đồ uống - một nửa danh mục đầu tư của hãng, điển hình như Tab, Zico và Odwalla.

Coca-Cola đặt mục tiêu tái chế 100% đến năm 2030

Để tập trung phát triển, Coca-Cola buộc phải khai tử một nửa số nhãn hàng của hãng. Ảnh minh họa: TTXVN

Hãng này giải thích rằng việc giảm danh mục đầu tư sẽ cho phép Coca-Cola tập trung vào các dịch vụ sinh lời cao nhất của mình, bao gồm các sản phẩm nòng cốt của hãng như Coca-Cola Zero Sugar cũng như các thương hiệu phù hợp với các danh mục mới hợp mốt hơn, như Topo Chico hard seltzer và AHA, một loại nước seltzer có chứa caffein mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành James Quincey cho biết công ty đã hoàn tất việc xác định thương hiệu nào sẽ còn trong danh mục đầu tư. Không đưa ra những cái tên cụ thể sẽ bị cắt giảm, nhưng ông cho biết danh mục thức uống “hydrat hóa”, với Dasani, Powerade, Vitamin Water và Zico, và các thương hiệu khác, có thể sẽ bị cắt giảm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu của Coke sẽ bị hạn chế sản xuất và chỉ được bán ở một số thị trường nhất định thay vì trên toàn quốc.

Ông Quincey cũng thông tin rằng có một sự khác biệt rõ rệt giữa các thương hiệu thành công của Coca-Cola và những thương hiệu đang gặp khó khăn trong mùa hè vừa qua. Các loại đồ uống kém hiệu quả có “quy mô nhỏ hoặc không có” và doanh số của chúng chỉ chiếm 2% tổng doanh thu của hãng.

Hủy bỏ thương hiệu là một trong số các chiến lược mà hãng đã đưa ra vào mùa hè này để giúp hãng phát triển. Coke cho biết động thái này sẽ giải phóng nguồn lực để đầu tư vào các loại đồ uống có tăng trưởng cao hơn.

Coca-Cola đã gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch vì nhiều nhà hàng đóng cửa. Trong quý 3, doanh thu ròng giảm 9% xuống còn 8,7 tỷ USD. Dù vậy, cổ phiếu của hãng (KO) đã tăng khoảng 2% trước khi thị trường mở cửa vào thứ Năm.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục thủy lợi, ổn định sản xuất

Nhằm nâng cao hiệu quả canh tác và phát triển ngành nông nghiệp địa phương, thời gian qua, UBND huyện A Lưới thường xuyên phối hợp với Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình Thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) kiểm tra, rà soát và bố trí kinh phí để từng bước đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình thủy lợi trên địa bàn.

Khắc phục thủy lợi, ổn định sản xuất
Doanh nghiệp tập trung sản xuất và chăm lo Tết cho người lao động

Những ngày này, các doanh nghiệp vừa tập trung sản xuất để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024, vừa tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hầu hết các doanh nghiệp đều chủ động chuẩn bị hậu cần phục vụ người trực Tết; tổ chức trao quà Tết tặng cán bộ, công nhân viên; trợ cấp cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé xe cho người lao động ở xa về nhà đón Tết.

Doanh nghiệp tập trung sản xuất và chăm lo Tết cho người lao động
Return to top