Thế giới

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

ClockThứ Ba, 05/11/2024 08:58
TTH - Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

Ngành sản xuất ASEAN duy trì tăng trưởngĐông Nam Á: Hợp tác là chìa khóa mở ra lợi ích của mục tiêu năng lượng tái tạo toàn cầu

 AI được áp dụng rộng rãi trong mua sắm trực tuyến. Ảnh: Xendit Photo

Nghiên cứu này đã khảo sát 6.038 người mua sắm trên sáu thị trường Đông Nam Á, gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines, để hiểu về việc sử dụng và áp dụng AI trên các nền tảng thương mại điện tử bằng cách phân tích nhận thức, lòng tin và sở thích, hành vi mua sắm và các điểm khó khăn của người tiêu dùng.

Một trong những phát hiện nổi bật của nghiên cứu này là 88% người trả lời khảo sát thừa nhận đã đưa ra quyết định mua hàng bằng cách sử dụng nội dung và các đề xuất sản phẩm do AI tạo ra.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, Panaynews & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những xu hướng giải trí lan tỏa tại Đông Nam Á trong năm 2024

Theo danh sách các sản phẩm ăn khách của châu Á do Nikkei biên soạn, từ các buổi concert của ca sĩ nổi tiếng thế giới Taylor Swift diễn ra tại Singapore, đến sự lan tỏa của xu hướng “P-pop” từ Philippines và sự ra mắt của một bộ phim thu hút từ Thái Lan…, nhìn chung các hoạt động và xu hướng giải trí đã chiếm vị trí trung tâm tại Đông Nam Á năm 2024.

Những xu hướng giải trí lan tỏa tại Đông Nam Á trong năm 2024
Return to top