Thế giới

80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

ClockThứ Hai, 28/10/2024 14:20
TTH - Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

Phí sân bay ở châu Á - Thái Bình Dương có thể tăng cao để nâng cấp cơ sở hạ tầngMoody’s: Các nền kinh tế APAC dự báo tiếp tục duy trì tăng trưởng trong năm 2024-2025Tỷ lệ tử vong vẫn cao, cần tăng cường các chương trình tiêm chủng

Nhu cầu du lịch của người dân châu Á - Thái Bình Dương vẫn “rất mạnh mẽ”. Ảnh: Linkedln 

Khảo sát 19.000 người tiêu dùng tại 16 thị trường, báo cáo cho thấy du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm tới, trong đó du khách đến từ Ấn Độ có kế hoạch du lịch và chi tiêu nhiều nhất. 80% những người được hỏi trong khu vực đang lên kế hoạch cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng vào năm 2025 - thậm chí với số lượng nhiều hơn so với năm 2024.

Tìm kiếm các trải nghiệm tập thể

Nhìn chung, hành vi du lịch đang được định hình bởi mong muốn có những trải nghiệm tập thể, từ các sự kiện thể thao, văn hóa cho đến các cuộc thi, trình diễn game… giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Đáng lưu ý, du lịch vẫn là ưu tiên hàng đầu khi 72% khách du lịch APAC đang có kế hoạch sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi vào năm 2025 - hoặc ít nhất là chi tiêu bằng với mức của năm 2024. Tương tự, đối với hành vi liên quan đến chỗ ở và phương tiện đi lại, lần lượt 71% và 46% du khách trong khu vực đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn hoặc bằng với năm nay.

Ẩm thực là yếu tố hàng đầu trong kế hoạch du lịch

Báo cáo cũng cho thấy ngoài chi phí, ẩm thực là yếu tố quyết định lớn nhất khi lựa chọn điểm đến, với 2/3 du khách APAC (67%) đồng ý rằng đồ ăn rất quan trọng trong kỳ nghỉ của họ. Các yếu tố hàng đầu khác được quan sát thấy là thời tiết (55%), cảnh quan thiên nhiên (55%), các điểm tham quan (54%) và văn hóa (54%).

Hướng đến các điểm đến ít phổ biến hơn

Cũng theo Skyscanner, du khách ngày càng quan tâm đến việc khám phá các điểm đến ít được biết đến, với 27% người được hỏi ở APAC bày tỏ ý định đến thăm những khu vực ít khách du lịch này, và 25% sẽ cố gắng tạo ra tác động tích cực đến những nơi họ đến.

Được biết, du khách Hàn Quốc đang đặc biệt quan tâm đến việc ghé thăm các điểm đến yên tĩnh hơn, ít đông đúc hơn. Trong khi đó, du khách Ấn Độ có xu hướng đóng góp tích cực nhất cho các điểm đến mà họ ghé thăm.

59% du khách APAC cho biết sự an toàn là lý do hàng đầu khiến họ do dự khi chọn một điểm đến ít khách du lịch hơn là một điểm đến nổi tiếng, dẫn đầu là du khách Singapore (67%), Ấn Độ (60%) và Hàn Quốc (64%)

Những dữ liệu được phân tích phản ánh rõ nhu cầu du lịch của người dân APAC vẫn “rất mạnh mẽ” và du khách đang điều chỉnh hành trình khi hướng tới những trải nghiệm tập thể. Sự kết hợp giữa khả năng phục hồi, sự khéo léo và đổi mới từ cả du khách và các hãng hàng không “có vẻ sẽ biến năm 2025 thành một năm chuyển đổi đối với tất cả mọi người”, ông Hugh Aitkens, đại diện cấp cao của Skyscanner nhận định.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ TTG Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón chuyến bay và những du khách đầu tiên đến TP. Huế năm 2025

Sáng 1/1, Sở Du lịch TP. Huế chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài, Cảng HKQT Phú Bài và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Huế, Pacific Airlines tổ chức chương trình chào mừng chuyến bay và những du khách đầu tiên đến TP. Huế năm 2025. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế.

Đón chuyến bay và những du khách đầu tiên đến TP Huế năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới
Return to top