ClockChủ Nhật, 03/03/2019 10:01

Xuất khẩu xi măng và clinker tăng cả lượng và trị giá

Xuất khẩu xi măng và clinker trong 2 tháng đầu năm tăng cả về số lượng và trị giá xuất khẩu, thị trường Philippines đứng đầu về lượng nhập khẩu.

Dấu mốc xi măng Đồng LâmTự động hóa sản xuất tại Nhà máy xi măng Đồng LâmNhu cầu xi măng toàn cầu dự kiến tăng 1,5% vào năm 2019

2 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu xi măng và clanker sang các thị trường hầu hết lượng đều tăng trưởng. (Ảnh: KT)

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), ước tính xuất khẩu clinker và xi măng trong tháng 2/2019 đạt khoảng 2,5 triệu tấn, trị giá 105 triệu USD. Tính chung 2 tháng đầu năm 2019 đã xuất được chừng 5,37 triệu tấn, trị giá 228 triệu USD, tăng 7,4% về lượng và 29,9% trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Clinker và xi măng của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang các nước Đông Nam Á, trong đó Philippines đứng đầu về lượng xuất, đạt 778.200 tấn. Thị trường có lượng xuất nhiều đứng thứ hai là Bangladesh, đạt 770.400 tấn.

Tiếp theo là các thị trường Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Malaysia… Trong đó, đáng chú ý là xuất khẩu sang thị trường Australia tăng đột biến cả về lượng và trị giá, đạt 25.700 tấn, trị giá 1,3 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước tăng gấp 42 lần về lượng và gấp 18,2 lần về trị giá.

Nhìn chung, những tháng đầu năm 2019, xuất khẩu xi măng và clinker sang các thị trường hầu hết lượng đều tăng trưởng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

TIN MỚI

Return to top