ClockChủ Nhật, 23/08/2020 15:04

Xuất khẩu gốm sứ sang thị trường Mỹ đứng đầu về kim ngạch

Sản phẩm gốm sứ xuất khẩu của Việt Nam tới được hơn 30 thị trường nước ngoài, trong 7 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 309 triệu USD.

Mỹ-EU đạt thoả thuận cắt giảm thuế với tôm hùm và một số mặt hàngĐại học Huế có 3 trường thành viên được gắn 4 saoĐH Huế hỗ trợ ĐH Đà Nẵng và Trường ĐH Quảng Nam phòng chống dịchChoáng ngợp không gian cổ vật giữa lòng HuếRa mắt tập thơ “Tiếng thời gian” của nhà thơ Vân KhanhA Lưới thu gom pin cũ

Xuất khẩu gốm sứ sang thị trường Mỹ đứng đầu về kim ngạch

Theo Tổng cục hải quan, xuất khẩu gốm sứ 7 tháng đầu năm 2020 tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trong số hơn 30 thị trường xuất khẩu sản phẩm gốm sứ thì Mỹ, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là các thị trường đạt kim ngạch lớn nhất, chiếm gần 45% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước.

Xuất khẩu gốm sứ sang thị trường Mỹ luôn dẫn đầu về kim ngạch chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, đạt 61,33 triệu USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2019. Nhật Bản là thị trường lớn thứ hai về kim ngạch xuất khẩu gốm sứ, chiếm 15% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng gốm sứ của cả nước.

Nhìn chung, xuất khẩu gốm sứ 7 tháng đầu năm có biến động trái chiều. Tại một số thị trường, trong đó Argentina, Canada, Hồng Kông mức sụt giảm trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số nước tăng mạnh về kim ngạch như: Thụy Điển, Trung Quốc, Đan Mạch.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

TIN MỚI

Return to top