ClockChủ Nhật, 25/09/2022 15:10

Nâng cao năng lực doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử

TTH.VN - Khóa huấn luyện chuyên sâu cho các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực marketing digital và thực chiến trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vừa bế giảng ngày 25/9.

Áp lực tỷ giáTìm hướng tháo gỡ một số vướng mắc cho doanh nghiệp kinh doanh, xăng dầuDoanh nghiệp cần chủ động hơn trong tiếp cận chính sách thuế

Chụp ảnh lưu niệm sau khi khóa huấn luyện kết thúc

Khóa huấn luyện được tổ chức kéo dài 5 ngày do ông Nguyễn Đình Nam, Chuyên gia triển khai digital marketing, sale và xây dựng hệ thống vận hành DN; ông Trần Lâm, chuyên gia về sàn TMĐT, Ceo July House, Lazada Ambassador đứng lớp.

Các giảng viên trực tiếp hỗ trợ từng DN tham gia khóa huấn luyện kỹ năng phân tích thị trường đánh giá đối thủ; xây top sản phẩm trên shopee; kỹ năng marketing E-Commerce (thúc đẩy nhận thức và hành động khi DN bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên môi trường online). Ngoài ra, các kiến thức chuyên sâu để thấu hiểu digital marketing, khách hàng online và kỹ thuật chốt sale; kỹ thuật tiếp cận khách hàng và lập kế hoạch marketing cũng được các chuyên gia chia sẻ.

Theo chia sẻ của các DN tham gia khóa huấn luyện, khi hoàn tất chương trình đào tạo TMĐT, DN đã có thể: tạo lập được tài khoản, gian hàng và trưng bày sản phẩm lên các sàn; phối hợp với các kênh tiếp thị khác gia tăng tiếp cận đến gian hàng (shop bán hàng); nắm rõ cách thức bán hàng và tham gia các chiến dịch quảng cáo; cũng như hoạch định chiến lược, lên kế hoạch và tổ chức đội ngũ khi kinh doanh trên TMĐT.

Bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, các DN Huế đa phần là DN nhỏ, siêu nhỏ nên thiếu rất nhiều kỹ năng. Vì thế, hoạt động hỗ trợ DN được Sở tập trung tổ chức trong đó hoạt động nâng cao năng lực cho DN nhỏ và vừa được đặc biệt quan tâm.

Thông qua các hội thảo chuyên đề, các khóa đào tạo, huấn luyện các DN đã được trang bị những kỹ năng và năng lực giúp DN tự tin đầu tư phát triển thương hiệu, thị trường. Thời gian tới, cùng với các hội thảo, các khóa đào tạo chuyên đề, Sở sẽ tiếp tục các chương trình đào tạo thực chiến chuyên sâu giúp DN Thừa Thiên Huế phát triển vững mạnh hơn.

Tin, ảnh: Hoàng Anh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp thưởng Tết, giữ chân người lao động

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã công bố tiền thưởng Tết 2025, dựa trên những công bố của các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, dự báo nền kinh tế phục hồi, kinh doanh khả quan, thưởng Tết năm nay nhìn chung khá hơn năm trước.

Doanh nghiệp thưởng Tết, giữ chân người lao động
Còn sức, còn lao động

250 triệu đồng lãi ròng mỗi năm từ trồng lúa và nấm rơm, là thành quả từ tình yêu lao động và sự chăm chỉ mà vợ chồng ông Lê Duy Quát và bà Nguyễn Thị Vui (Phú Lương, Phú Vang) “gặt hái” bao năm qua.

Còn sức, còn lao động
Cần sớm đồng bộ thông tin doanh nghiệp

Việc chưa đồng bộ thông tin về địa giới hành chính trong đăng ký kinh doanh với dữ liệu thuế từ Tổng cục Thuế đang gây một số khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong quá trình thực hiện đăng ký thay đổi địa giới hành chính trên giấy đăng ký kinh doanh.

Cần sớm đồng bộ thông tin doanh nghiệp
Doanh nghiệp tập trung sản xuất và chăm lo Tết cho người lao động

Những ngày này, các doanh nghiệp vừa tập trung sản xuất để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024, vừa tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hầu hết các doanh nghiệp đều chủ động chuẩn bị hậu cần phục vụ người trực Tết; tổ chức trao quà Tết tặng cán bộ, công nhân viên; trợ cấp cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé xe cho người lao động ở xa về nhà đón Tết.

Doanh nghiệp tập trung sản xuất và chăm lo Tết cho người lao động

TIN MỚI

Return to top