ClockThứ Bảy, 01/06/2019 06:59

4 tấn gia vị bún bò Huế sang Mỹ theo đường chính ngạch

HNN.VN - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gia vị bún bò Huế và các sản phẩm khác như, tương ớt, dầu điều phi sang Mỹ theo đường chính ngạch.

Gia vị cho bún bò Huế

Gia vị bún bò Huế của YesHue tại hệ thống Ahna Gourmet – Mỹ. Ảnh: YesHue

Trước khi “đứng chân” chính thức ở thị trường Mỹ, các sản phẩm của công ty này đã có mặt ở thị trường Úc, Canada và Anh.

Tháng 10/2018, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue bắt đầu làm việc với các đối tác tại Mỹ để thống nhất các điều khoản, thủ tục xuất khẩu. Trong đó, phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Đến nay, lô hàng đầu tiên gồm 4 tấn sản phẩm gia vị bún bò Huế và khoảng 1 tấn các sản phẩm khác đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ chính ngạch, theo đường biển.

“Để tìm đối tác xuất khẩu, chúng tôi đã đi qua các bang của Mỹ như, California, Washington, Washington D.C, New York… tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đây là một hành trình dài. Trước đó, để có mặt tại thị trường Úc, chúng tôi mất 3 tháng khảo thị trường, tìm hiểu người tiêu dùng. Xuất khẩu sang Mỹ là chiến lược ngay từ đầu của công ty. “Đứng chân” chính ngạch ở Mỹ là thành công lớn của YesHue, đặc biệt, sản phẩm lại là truyền thống của Huế. Qua đây, bún bò Huế được đến thị trường quốc tế biết đến nhiều hơn. Đến nay, chúng tôi có một công ty đại diện ở Mỹ để lo các thủ tục pháp lý và có một công ty phân phối”, bà Lê Thị Kim Hằng, người đồng sáng lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue cho biết.

Sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ mang thương hiệu YesHue, không gia công, và tiêu thụ tại thị trường này thông qua các đối tác và đại diện là Ahna Gourmet LLC và Cross Border Venture LLC.

Gia vị bún bò Huế của Công ty YesHue có nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất tại Huế, dễ dàng chế biến theo đúng hương vị truyền thống. Đây là gia vị hoàn chỉnh nấu bún bò Huế.

“Trong bối cảnh phát triển văn hóa du lịch thì đây sẽ là điểm nhấn đầu tiên của YesHue trong hành trình đưa ẩm thực và văn hóa Huế đến mọi nhà và vươn ra thế giới. Trong hai tháng tới, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô hàng thứ 2 sang Mỹ”, bà Hằng chia sẻ.

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu
Bài 1: Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động như hiện nay, việc tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) được xem là lối đi chiến lược để doanh nghiệp (DN) Huế mở rộng thị trường, gia tăng năng lực cạnh tranh và giảm phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống. Bên cạnh những thành công ban đầu, vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc về quy tắc xuất xứ, thủ tục hành chính và năng lực nội tại.

Bài 1 Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

TIN MỚI

Return to top