ClockChủ Nhật, 03/06/2018 10:18

Xuất khẩu cà phê giảm mạnh

Mặc dù cơ cấu cà phê xuất khẩu đã thay đổi theo hướng tích cực, song tính chung trị giá xuất khẩu cà phê vẫn giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đạt 825.000 tấn, trị giá 1,602 tỷ USD, tăng 1,8% về lượng nhưng giảm 12 % về  trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Về giá xuất khẩu, 5 tháng qua, giá xuất khẩu bình quân mặt hàng cà phê chỉ đạt khoảng 1.942 USD/tấn, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cà phê có xu hướng giảm mạnh. (Ảnh minh họa: KT)

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, trong xuất khẩu cà phê, cơ cấu, chủng loại xuất khẩu đã thay đổi theo hướng tích cực khi xuất khẩu cà phê hòa tan tăng. Cụ thể, 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê hòa tan đạt trên 41.000 tấn, trị giá đạt 160,95 triệu USD, tăng 23,5% về lượng và tăng 19,6% về trị giá.

Thị trường cà phê trong nước biến động giảm trong 5 tháng đầu năm. So với cuối năm 2017, giá cà phê vối nhân xô các tỉnh Tây Nguyên giảm 400-600 đồng/kg xuống còn 35.100-35.500 đ/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong gần 2 tháng qua.

Theo dự báo của Bộ NN&PTNT, giá cà phê trong tháng 6 sẽ khó khởi sắc do hiện tại thị trường cà phê chưa thấy có tín hiệu tăng. Nguồn cung cấp cà phê toàn cầu trong nửa cuối năm nay vẫn dồi dào. Các yếu tố thời tiết có thể đe doạ nguồn cung toàn cầu trong thời gian trung hạn và ngắn hạn nhưng sẽ không tác động nghiêm trọng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

TIN MỚI

Return to top