ClockThứ Ba, 20/07/2021 18:40

Số hóa, hướng đến chuyển đổi số toàn diện của HueWACO

HNN.VN - Là nội dung hội thảo trực tuyến do Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế tổ chức vào ngày 20/7

Đầu tư chiều sâu nâng cao chất lượng dịch vụĐảm bảo cấp nước “mùa cao điểm”An ninh nước trước biến đổi khí hậu

 Ông Trương Công Hân, Tổng Giám đốc HueWACO trao đổi tại hội thảo trực tuyến

Hội thảo diễn ra dưới hình thức họp online qua Zoom.

Tại hội thảo, các khách mời đã trình bày các tham luận chia sẻ kinh nghiệm làm sao để tránh “bẫy” chuyển đổi số doanh nghiệp; tư vấn lộ trình chuyển đổi số cho HueWACO và đưa ra một số đề xuất hợp tác. Ngoài ra, hội thảo đã được nghe các tham luận của các bộ phận về hiện trạng và kế hoạch số hóa trên tất cả các lĩnh vực.

Hiện nay, HueWACO đang từng bước số hóa trong từng lĩnh vực từ sản xuất, phân phối nước; quản lý tài sản; quản lý điều hành nội bộ... Trong đó, hệ thống SCADA được áp dụng đầu tiên tại nhà máy Quảng Tế 2 năm 2009 giúp HueWACO gần như tự động hóa hoàn toàn trong công tác sản xuất nước. Về lĩnh vực truyền tải - phân phối nước, công ty đã xây dựng hệ thống web/mobile GIS CityWork (2018), thủy lực Fluidit (2019) và hiện đang tiếp trục triển khai mobile app hiện trường – lắp đặt sửa chữa (2021). Đặc biệt, trong công tác DVKH, đã thực hiện ghi chỉ số bằng smartphone, ủy nhiệm thu, kết nối với hầu hết đối tác trung gian thanh toán, ngân hàng, ví điện tử; áp dụng hóa đơn điện tử (2015), triển khai TT CSKH Call center (2013) và đã kết nối được dịch vụ cấp nước lên App Hue-S. Trong lĩnh vực quản lý nội bộ, HueWACO đã triển khai các phân hệ trong ERP gồm: kế toán, kho thông minh, nhân sự, văn bản điều hành, văn thư lưu trữ; liên thông trục văn bản tỉnh, ký số văn bản. HueWACO cũng đã bước đầu triển khai App MIS điều hành nhằm hỗ trợ trong công tác quản lý điều hành nội bộ công ty.

Thời gian đến, công ty tập trung hoàn thành xây dựng nhà máy Vạn Niên - nhà máy thông minh, hiện đại, đảm bảo cấp nước an toàn và ngon, an ninh nước, có trung tâm giám sát điều khiển; ưu tiên quản lý tài sản; xây dựng app MIS Điều hành, app hiện trường lắp đặt – sửa chữa và các ứng dụng trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng (hợp đồng điện tử)… Qua đó, giúp tối ưu hóa quy trình SXKD nội bộ, tiết kiệm chi phí, quyết định nhanh chóng – chính xác và là tiền đề để HueWACO hướng đến chuyển đổi số toàn diện, đồng thời góp phần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ hoàn hảo.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Shinhan Finance: 6 năm bền vững – Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên tài chính xanh và số hóa

Sau 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam đã khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với mạng lưới 10 chi nhánh, 26 điểm giới thiệu dịch vụ và hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Không ngừng đổi mới, công ty liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính phù hợp với nhiều nhu cầu từ thẻ tín dụng, vay mua xe điện đến hợp tác tiêu dùng công nghệ. Từ đó khẳng định tầm nhìn trở thành người bạn tài chính đáng tin cậy của khách hàng Việt.

Shinhan Finance 6 năm bền vững – Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên tài chính xanh và số hóa
Thực chiến hỗ trợ vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp

Sau ba ngày đi vào hoạt động chính thức theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, công việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã vẫn còn một số lúng túng đang được tập trung xử lý với quyết tâm không để bộ phận một cửa bị nghẽn.

Thực chiến hỗ trợ vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp
Những kỹ sư kỹ thuật và công nghệ đầu tiên của HUET

Vào giữa tháng 6, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế (HUET) đã tổ chức trao bằng cho 66 tân kỹ sư đầu tiên, đánh dấu mốc quan trọng trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Những kỹ sư kỹ thuật và công nghệ đầu tiên của HUET

TIN MỚI

Return to top