ClockThứ Ba, 29/11/2022 06:45

Xây dựng thương hiệu cho du lịch Huế

HNN - Với hội thảo: “Xây dựng môi trường du lịch văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”, Thành ủy Huế và Sở Du lịch kỳ vọng tiếp tục gắn kết chặt chẽ hơn cho công tác bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị tinh hoa văn hóa Huế, tạo thành động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Du khách tham quan di sản Huế. Ảnh: Đức Quang

Thời gian qua, Báo Thừa Thiên Huế đã đồng hành chặt chẽ với ngành du lịch và các địa phương trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Cố đô đến với du khách gần xa. Việc thông tin tuyên truyền đã góp phần làm cho du lịch phát triển, tăng nguồn thu ngân sách. Báo cũng đã góp phần định hướng, nâng cao nhận thức của cán bộ, Nhân dân, cộng đồng xã hội nói chung về công tác phát triển du lịch của tỉnh nhà. Thông qua các bài viết, clip, các chủ trương, chính sách phát triển du lịch của Nhà nước, của địa phương được phổ biến rộng rãi hơn. Báo còn là một kênh thông tin quan trọng và hữu hiệu để quảng bá hình ảnh du lịch, quảng bá điểm đến, quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch; đồng thời góp phần tích cực đối với công tác quản lý, xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, văn minh.

Chất lượng và tính đặc trưng được xác định là hai yếu tố quyết định giúp các điểm đến thu hút được khách du lịch. Việc TP. Huế xác định xây dựng thương hiệu về du lịch “Văn minh - thân thiện – an toàn – giàu bản sắc” là hết sức cần thiết để xây dựng Huế thành điểm đến đặc trưng riêng, là trung tâm văn hóa – du lịch của cả nước và khu vực trong tương lai.

Từ yêu cầu mới của thực tiễn vận động của xã hội nói chung và du lịch nói riêng, Báo Thừa Thiên Huế đề xuất một số kiến nghị để phát huy vai trò của báo chí, truyền thông trong việc quảng bá và xây dựng thương hiệu về du lịch “Văn minh - thân thiện – an toàn – giàu bản sắc”:

Du khách Thái Lan đến Huế và trải nghiệm dịch vụ xích lô. Ảnh: Đức Quang

Trước hết hội thảo cần làm rõ các nội hàm, như thế nào là “Văn minh - thân thiện – an toàn – giàu bản sắc”. Từ đó có các bộ tiêu chí để triển khai, các cơ quan báo chí có cơ sở tuyên truyền phù hợp hơn. Để nâng cao nhận thức cho cộng đồng xã hội rất cần chiến lược truyền thông cụ thể, đồng bộ trên các kênh, điều mà phải nhìn nhận rằng thời gian qua ngành du lịch chưa tập trung đúng mức. Với cơ quan báo chí, cần phối hợp chặt chẽ hơn để xây dựng các chuyên đề, chuyên trang phản ánh môi trường du lịch. Cần mạnh dạn hơn nữa trong phản ánh những hạn chế trong môi trường du lịch để tạo tác động thay đổi tích cực. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý về du lịch cần phối hợp với cơ quan báo chí để tổ chức các cuộc thi viết về điểm đến “Văn minh - thân thiện – an toàn – giàu bản sắc”, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng và du khách.

Cơ quan báo chí tăng cường hỗ trợ các cơ quan chức năng trong tập huấn kỹ năng viết tin bài trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội để việc tuyên truyền hiệu quả hơn. Cần tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho tiểu thương, các hộ kinh doanh và đội ngũ lái xe taxi, xích lô trên địa bàn. Đây cần là việc làm thường xuyên, mở rộng các đối tượng.

Báo chí quan tâm triển khai thực hiện các đề cương, chuyên mục đã xây dựng, đảm bảo việc thực hiện đề cương được nghiêm túc, hiệu quả để việc tuyên truyền đạt kết quả tốt. Khuyến khích và tạo điều kiện để đội ngũ phóng viên, trong đó có phóng viên chuyên trách mảng du lịch được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng của các tác phẩm báo chí viết về du lịch, gây được sức hút đối với bạn đọc và du khách.

Đẩy mạnh thông tin 2 chiều và tương tác giữa cơ quan truyền thông và các địa phương, đơn vị (như tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ các vướng mắc). Bên cạnh tính chủ động trong tác nghiệp, các cơ quan truyền thông cũng mong muốn có sự đặt hàng từ các cơ quan, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ để giới thiệu, quảng bá hoặc cùng phối hợp thực hiện trên các nền tảng báo chí hiện đại. Nên cùng nhau trả lời các câu hỏi vì sao thời gian lưu trú của khách du lịch ở Huế vẫn thấp? Xây dựng giá trị tăng thêm cho dịch vụ du lịch ở những khía cạnh nào? Truyền thông về chất lượng dịch vụ là điều thực sự quan trọng bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá điểm đến, do vậy các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp nên đồng hành vì mục tiêu chung...

HOÀNG ĐĂNG KHOA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị kỹ lưỡng để khép lại Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025

Sau hàng chục chương trình và sự kiện sôi động được tổ chức xuyên suốt, Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đang bước vào chặng cuối. Ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị cho lễ bế mạc với kỳ vọng mang lại một dấu ấn đẹp và mở ra những cơ hội mới cho giai đoạn tiếp theo.

Chuẩn bị kỹ lưỡng để khép lại Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025
Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên

Sáng 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học (2018-2025); sơ kết 3 năm triển khai Chỉ thị 08/CT-TTg về xây dựng văn hóa học đường và Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh, thiếu niên, nhi đồng (2021-2030).

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên
Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển

Để Huế vươn tầm trở thành đô thị di sản đặc trưng, không chỉ cần những bản quy hoạch đẹp, hay các dự án chỉnh trang tầm cỡ; điều quan trọng hơn là phải có một đội ngũ cán bộ đủ năng lực, bản lĩnh và thực sự am hiểu văn hóa Huế, những người trực tiếp gìn giữ giá trị quá khứ và kiến tạo diện mạo tương lai.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển
Đón chuyến bay charter đầu tiên từ Thâm Quyến (Trung Quốc) đến Huế

Tối 29/11, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị tổ chức đón chuyến bay và những du khách trên chuyến bay đầu tiên từ Thâm Quyến (Trung Quốc) đến TP. Huế du lịch bằng đường hàng không. Tham dự chương trình có UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế Nguyễn Thanh Bình.

Đón chuyến bay charter đầu tiên từ Thâm Quyến Trung Quốc đến Huế
Thông tin doanh nghiệp:
SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng

Trong vô vàn nhà cung cấp khay và kệ làm bánh, người dùng không ít khi hoang mang khi chọn lựa một thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng. SGE Việt Nam với những giải pháp thiết thực, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm - chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng!

SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng

TIN MỚI

Return to top