ClockThứ Hai, 13/05/2019 11:47

Cơ hội “vàng” để phát triển du lịch tâm linh

HNN.VN - Trong không khí linh thiêng, thành kính tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc (Vesak) 2019 chính thức diễn ra vào sáng 12/5.

Phát huy giá trị cốt lõi của Đạo Phật về tinh thần khoan dung, hòa hợp và hòa bìnhVesak 2019: Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế - Vì hòa bình bền vữngThủ tướng chủ trì họp về công tác tổ chức Đại lễ Vesak 2019Ngỡ ngàng với kinh sách Phật giáo xưa và nay

Các đại biểu đến tham dự Đại lễ Vesak được sự chào đón nồng nhiệt của nước chủ nhà Việt Nam

Đại lễ Vesak là một trong các hoạt động văn hóa quốc tế của Liên Hiệp quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại. Sự kiện là cơ hội để truyền bá thông điệp từ bi, trí tuệ, hòa bình, bất bạo động của đức Phật, với chủ đề chính “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Đại lễ còn tập trung thảo luận các chủ đề, như sự lãnh đạo có chánh niệm và xã hội bền vững; cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe, xã hội bền vững; cách tiếp cận của Phật giáo liên hệ giáo dục toàn cầu về đạo đức; cách mạng công nghiệp 4.0 và Phật giáo...

Đại lễ Vesak 2019 có hơn 1.650 đại biểu đại diện cho 112 quốc gia tham dự. Dự kiến, khoảng 20.000 khách trong nước và quốc tế tham dự mùa Vesak năm nay.

Đại lễ Vesak 2019 có hơn 1.650 đại biểu đại diện cho 112 quốc gia tham dự

Trong thời gian diễn ra Đại lễ (12 - 14/5), rất nhiều hoạt động văn hóa tâm linh được tổ chức tại khu vực chùa Tam Chúc, gồm: Lễ tắm Phật truyền thống; lễ cầu nguyện âm siêu dương thái, quốc thái dân an, đất nước hội nhập phát triển theo nghi lễ ba miền Bắc - Trung - Nam; đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới; các triển lãm ảnh chùa Di sản thế giới và Việt Nam, triển lãm cổ vật Phật giáo tại điện Tam Thế và Tòa nhà Hội thảo quốc tế; chương trình biểu diễn nghệ thuật quốc tế…

Đại lễ Vesak năm 2019 là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế; khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam với các hoạt động của Liên Hợp Quốc trên tất cả các lĩnh vực. Đây là lần thứ 3 Đại lễ Vesak tổ chức tại Việt Nam, sau hai lần đăng cai vào năm 2008 (Hà Nội) và 2014 (Ninh Bình).

Ngoài tham dự Đại lễ, Phật tử và đại biểu có thể tham gia các tour du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn 

Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa trên, sự kiện còn được xem là cơ hội “vàng” để Việt Nam thúc đẩy phát triển tiềm năng du lịch tâm linh, góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Đồng thời quảng bá hình ảnh và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá, tâm linh là một trong những lợi thế của du lịch Việt Nam và là một trong những sản phẩm được định hướng phát triển.

Thông qua Đại lễ Vesak lần này, thúc đẩy quảng bá hình ảnh và để các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc xây dựng tour tuyến, cung ứng các dịch vụ liên quan trong phát triển. Tại Đại lễ, các doanh nghiệp chủ động trong việc đồng hành và xây dựng các tour tâm linh để phục vụ đại biểu và khách hành hương.

Hiện, nhiều công ty du lịch đồng hành cùng các hoạt động quốc gia, quốc tế tại Đại lễ Vesak. Đặc biệt, Vietravel đã đưa vào khai thác hành trình tour văn hóa tâm linh, phục vụ Phật tử, du khách Việt hành hương chiêm bái theo dòng sự kiện của Đại Lễ cả hai đầu khởi hành từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Không dừng ở đó, sau Đại lễ, Vietravel sẽ tiếp tục tổ chức tour văn hoá tâm linh, nhằm góp phần đưa du lịch tâm linh trở thành thế mạnh của du lịch Việt.

Sự đồng hành của doanh nghiệp sẽ tạo nên thành công cho Đại lễ

Theo đó, du khách và Phật tử có thể linh hoạt lựa chọn tour hành hương chiêm bái linh hoạt 2 hoặc 3 ngày đến Tam Chúc, hay Tam Chúc - Tràng An - Bái Đính. Riêng với khách hành hương, chương trình kéo dài 4 hoặc 5 ngày theo đường tour Hà Nội - Tam Chúc - Hà Nam - Ninh Bình - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - Tây Yên Tử - Bắc Giang.

Được biết, sau việc đồng hành tạo thành công của Vesak 2008 và 2014, Vietravel tiếp tục được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tín nhiệm ủy thác tổ chức công tác phục vụ hậu cần cho Vesak 2019. Đại diện Vietravel cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2019, Vietravel sẽ đảm nhận và điều hành toàn bộ các hoạt động quảng bá, điều phối xe vận chuyển, lưu trú, dịch vụ vé máy bay…. Đồng thời, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua công tác tổ chức tour tham quan bên lề cho Vesak 2019.

Một số tour nổi bật của Vietravel:

- “Hà Nội – Chùa Hương Sơn – Chùa Tam Chúc – Hà Nam” (1 ngày);

- “Hà Nội – Chùa Tam Chúc – Hà Nam” (1 ngày);

- “Hà Nội – Chùa Tam Chúc – Hà Nam – Ninh Bình Chùa Bái Đính – Tràng An” (2 ngày);

- “Hà Nội – Tam Chúc – Hà Nam – Ninh Bình – Tràng An – Bái Đính – Hạ Long – Tây Yên Tử – Bắc Giang” (4 – 5 ngày).

Liên hệ: CÔNG TY VIETRAVEL;

190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM

Tel: (028) 3822 8898

Hotline: 1900 1839

Website: www.travel.com.vn 

Và các trung tâm, chi nhánh, văn phòng Vietravel trên toàn quốc.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới, trao quyền tối đa cho cấp gần dân nhất. Không chỉ là yêu cầu cải cách, phân quyền mạnh đang trở thành động lực giúp địa phương chủ động hơn, linh hoạt hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn trước dân.

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

TIN MỚI

Return to top