ClockThứ Sáu, 12/03/2021 14:27

Shoe care - dịch vụ thu hút giới “sneakerhead”

HNN - Đối với những sneakerhead (người yêu giày thể thao), giày được xem là những người bạn đặc biệt. Họ luôn trăn trở cách để tăng “tuổi thọ” cho những đôi giày. Đó là lý do dịch vụ “shoe care” ra đời nhằm mang lại giải pháp giúp những đôi giày luôn bền, đẹp theo thời gian.

Hút mắt với Shuffle dance

Gia Huân là một trong những người trẻ tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc giày tại Huế

Duyên với nghề

Với sở thích sưu tầm giày sneaker, Nguyễn Thị Kim Chi (34 tuổi) “mê” những đôi giày đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Vans, Balenciaga, New Balance…

“Đối với mình, giày được xem là những người bạn đặc biệt. Giày luôn theo mình trên mỗi cung đường. Không đơn thuần là một đôi giày vô tri vô giác, những đôi giày đẹp còn tạo điểm nhấn cho mỗi cá nhân sở hữu chúng”, chị Chi bộch bạch.

Năm 2015, xuất phát từ một người đam mê giày và custom giày (vẽ hoạ tiết lên giày), Kim Chi nhận ra những đôi giày đẹp cần phải được chăm sóc và vệ sinh đúng cách thì mới bền và đẹp theo thời gian. Chị bắt đầu tìm hiểu về những loại giày, về chất liệu, màu sắc, kiểu dáng cũng như thương hiệu, từ đó tập tành vệ sinh, nghiên cứu cách chăm sóc giày sao cho đúng cách. Cho đến nay, Chi đã gắn bó với dịch vụ vệ sinh giày 3 năm và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của nhiều khách hàng.

Kim Chi chia sẻ: “Có những đôi giày đắt tiền, giá giao động từ 2 đến 30 triệu đồng nên khi tự vệ sinh tại nhà, nếu không có kinh nghiệm, chỉ cần sơ xuất có thể gặp sự cố dẫn đến hư form, mất dáng, phai màu… Hơn nữa, nhiều người không có nhiều thời gian. Đó cũng chính là lý do mà dịch vụ chăm sóc giày ra đời để giữ cho những đôi giày luôn như mới”.

Dịch vụ thu hút giới trẻ

Trước đây, “shoe care” không mấy phổ biến bởi nhiều người vẫn chưa xem trọng những đôi giày của mình. Sau này, khi phong cách “streetwear” (phong cách thoải mái, hiphop) ngày càng phổ biến và nhiều người biết được giá trị của đôi giày thì nhu cầu chăm sóc giày ngày càng cao.

Theo Hoàng Ngọc Gia Huân, 24 tuổi, với kinh nghiệm 7 năm nghề “shoe care”, quá trình chăm sóc và vệ sinh giày gồm nhiều công đoạn. Dung dịch vệ sinh giày phải được lựa chọn kỹ càng. Vệ sinh thân giày, khử mốc bằng những loại cọ chuyên dụng, tuỳ vào chất liệu: da, da lộn, vải canvas, vải dù… Đối với những loại vải mềm dễ rách, Huân thao tác cọ nhẹ nhàng hơn để tránh hư hỏng.

Phần đế giày được xem là phần khó vệ sinh nhất bởi đây là nơi tiếp xúc nhiều với các chất bẩn tạo nên những vết ố, vết bẩn rất khó làm sạch. Qua những lần tìm hiểu và rút kinh nghiệm, Huân tự tin làm sạch được những vết ố lâu năm bằng phản ứng khử oxy kết hợp với công nghệ chiếu đèn tia UV hiện đại khiến những vết bẩn dù “cứng đầu” cũng trở nên trắng sáng trở lại.

Sau khi vệ sinh, Huân sấy giày bằng máy sấy chuyên dụng và khử mùi bằng xịt khử mùi kết hợp với nano bạc. Bước cuối cùng là chống thấm để giày có thể kháng nước và các chất bẩn bên ngoài môi trường.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (phường Vĩ Dạ, TP. Huế) cho biết: “Là người yêu giày nên mình luôn muốn tìm một địa chỉ “shoe care” uy tín. Mình đã từng gửi giày đến nhiều nơi tại Huế và thấy rằng dịch vụ chăm sóc giày tại Gia Huân khá tốt. Tuy giày không còn mới nhưng sau khi được vệ sinh và chăm sóc, giày của mình đã được khôi phục khoảng 90%”.

Khi nhu cầu chăm sóc giày ngày càng cao, nhiều địa điểm bán giày cũng đã kèm thêm dịch vụ “spa giày” để phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất. Không chỉ thu hút khách hàng, đây cũng là dịch vụ đem lại nguồn doanh thu cho nhiều cửa hàng.

Theo lời kể của chị Lê Thị Phượng, chủ cửa hàng Shoe House tại đường Bà Triệu, “shoe care” hiện đang được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Đây cũng là lý do shop mở thêm dịch vụ chăm sóc giày chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu đó. Ngoài ra, shop cũng đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng như: tặng một phiếu “spa giày” miễn phí lần đầu khi mua giày tại shop, bảo hành dán keo giày…

Giá “spa giày” dao động từ 50 nghìn đến 100 nghìn một đôi, tuỳ vào tình trạng giày cũng như nhu cầu của khách hàng. Trung bình một tháng, cửa hàng Shoe House nhận chăm sóc, vệ sinh gần 100 đôi giày các loại.

“Spa giày” tuy chỉ mới xuất hiện nhưng hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ trong thời gian sắp tới. Không chỉ là vệ sinh giày, “shoe care” là cách mà giới trẻ thể hiện tình yêu, niềm đam mê đối với những đôi giày của mình.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”

Sau 3 đợt lũ lụt chỉ trong 10 ngày, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình đã tìm đến dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp để vệ sinh mặt bằng kinh doanh, nhà ở nhằm sớm ổn định làm ăn và trở lại nhịp sinh hoạt đời thường.

Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”
Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất

Mưa lụt dài ngày khiến quần áo ngâm trong nước lũ, khó xử lý và dễ hư hại, nhiều người đã tìm đến dịch vụ giặt sấy nhanh để xử lý trang phục, chăn màn bị bẩn, ẩm ướt.

Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất
Việt Nam nâng tầm thu hút dòng vốn FDI chất lượng

Việc Việt Nam áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu là một bước đi chiến lược, thể hiện trách nhiệm và sự chủ động hội nhập với các chuẩn mực chung của thế giới. Đây là điều chỉnh chính sách cần thiết để Việt Nam vừa có thể giữ chân nhà đầu tư, vừa thực hiện định hướng nâng chất dòng vốn trong giai đoạn tới.

Việt Nam nâng tầm thu hút dòng vốn FDI chất lượng

TIN MỚI

Return to top