ClockThứ Năm, 29/05/2025 15:36

Hướng đến nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại

HNN.VN - UBND thành phố Huế vừa ban hành kế hoạch nâng cao “Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” (SIPAS) năm 2025.
Cán bộ xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính 

Trọng tâm kế hoạch là nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính các cấp, xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại và lấy người dân làm trung tâm. Theo đó, 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn phải triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công, tổ chức bộ máy hiệu quả và đổi mới phương thức phục vụ.

Đáng chú ý, thành phố sẽ đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; mở rộng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn và xử lý nghiêm công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sẽ được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng giao tiếp, đạo đức công vụ, thái độ phục vụ, đồng thời gắn kết quả SIPAS với công tác thi đua, khen thưởng, xem đây là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Kế hoạch đề ra yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, phổ biến chính sách pháp luật bằng hình thức phù hợp với từng nhóm dân cư, phát huy vai trò giám sát của người dân, Mặt trận và các tổ chức chính trị, xã hội.

Sở Nội vụ giữ vai trò đầu mối triển khai, theo dõi tiến độ, định kỳ đánh giá, tổng hợp và báo cáo UBND thành phố. Đồng thời, các sở, ngành khác được giao nhiệm vụ cụ thể nhằm đồng bộ cải thiện chất lượng dịch vụ công theo ngành dọc.

Với kế hoạch bài bản, rõ mục tiêu và phân công trách nhiệm cụ thể, thành phố đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đáp ứng ngày càng tốt hơn kỳ vọng của người dân. 

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số trong bảo hiểm xã hội: Người dân chủ động bảo vệ quyền lợi

Nhiều năm trước, không ít doanh nghiệp không đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động mà họ không hay biết, chỉ khi doanh nghiệp phá sản mới phát hiện quyền lợi của mình bị ảnh hưởng. Thời gian gần đây, cùng với việc ứng dụng công nghệ trong ngành BHXH, người dân đã chủ động hơn trong việc theo dõi và bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Chuyển đổi số trong bảo hiểm xã hội Người dân chủ động bảo vệ quyền lợi
Vững vàng nơi đầu sóng

50 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Huế, đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, tiêu biểu là Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; nhiều lần vinh dự nhận Cờ thi đua, cờ Quyết thắng, bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND các tỉnh, thành phố.

Vững vàng nơi đầu sóng
Bước chân không mỏi trên nẻo đường biên cương

Trải qua 61 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh (nay là thành phố Huế) xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng niềm tin trong Nhân dân.

Bước chân không mỏi trên nẻo đường biên cương

TIN MỚI

Return to top