Thế giới

Thương mại thế giới thúc đẩy phát triển bền vững, tăng cường vai trò của phụ nữ

ClockThứ Bảy, 26/10/2024 16:46
HNN - Các Bộ trưởng từ Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) nhất trí rằng, thương mại và đầu tư quốc tế sẽ thúc đẩy phát triển bền vững và tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào thương mại thế giới.

Các bộ trưởng G20 họp bàn về cải cách quản trị toàn cầuG20 nhóm họp khi thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy sự tập trung vào khí hậu

 Quốc kỳ các nền kinh tế thành viên G20. Ảnh minh họa: TTXVN

Phó Tổng thống, kiêm Bộ trưởng Thương mại Brazil Geraldo Alckmin cho biết, đây là lần đầu tiên G20 tập trung vào vấn đề tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào thương mại quốc tế. Ngoài ra, các Bộ trưởng cũng nhất trí về nhu cầu đẩy nhanh cải cách Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) để đạt được một hệ thống giải quyết xung đột “nhanh hơn, linh hoạt hơn và hiệu quả hơn”, ông Geraldo Alckmin nói thêm.

Các đề xuất được nhất trí tại cuộc họp của các Bộ trưởng Thương mại G20 tại Thủ đô Brasilia của Brazil sẽ được đề xuất với các nhà lãnh đạo G20 tại hội nghị thượng đỉnh thường niên do Brazil tổ chức vào tháng 11 tới đây.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters & The Japan News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án nuôi bò sinh sản & bài toán sinh kế bền vững

Giảm nghèo bền vững không chỉ là giải ngân hết nguồn lực mà là làm sao để từng đồng vốn của Nhà nước thực sự trở thành “đòn bẩy” giúp người dân thoát nghèo bằng chính sức lao động của mình.

Dự án nuôi bò sinh sản  bài toán sinh kế bền vững
Khi phụ nữ được tạo sinh kế để vươn lên

Từ thành thị đến nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp luôn đồng hành từng hoàn cảnh, hướng dẫn phụ nữ tiếp cận vốn, xây dựng sinh kế, hình thành thói quen quản lý tài chính, tạo ra những thay đổi bền vững từ chính nội lực của họ.

Khi phụ nữ được tạo sinh kế để vươn lên
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Khả năng nào cho hòa bình bền vững ở Trung Đông

“Kế hoạch toàn diện chấm dứt xung đột Gaza” (thường gọi là Kế hoạch 20 điểm) do chính quyền Mỹ công bố vào tháng 9/2025 và vừa được Hội đồng Bảo an LHQ thông qua qua Nghị quyết 2803 (tháng 11/2025). Kế hoạch này chia tiến trình hòa bình thành 3 giai đoạn với chi tiết thực thi rất đặc biệt.

Khả năng nào cho hòa bình bền vững ở Trung Đông
Return to top