Thế giới

Tâm lý của các nhà sản xuất Nhật Bản bị đè nặng bởi rủi ro từ nước ngoài

ClockThứ Năm, 12/10/2023 09:59
HNN - Kết quả một cuộc thăm dò của Reuters Tankan ngày 11/10 cho thấy, tâm lý kinh doanh tại các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản trở nên ảm đạm trong tháng 10; mặc dù vậy, tâm lý kinh doanh của ngành dịch vụ đã cải thiện khi nhu cầu trong nước lạc quan đã phần nào bù đắp cho nền kinh tế bị ảnh hưởng từ những cơn gió ngược toàn cầu.

Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạngNhật Bản áp dụng thuế du lịch tại Di sản thế giới đền Itsukushima để đối phó tình trạng quá tải

 Công nhân làm việc trong một dây chuyên sản xuất ô tô tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, chỉ số tâm lý kinh doanh của các nhà sản xuất đã không thay đổi ở mức +4 điểm chỉ số, dù được dự kiến sẽ tăng lên trong 3 tháng tới.

Theo Tờ Reuters, viễn cảnh lãi suất Mỹ cao hơn đã làm suy yếu đồng yen Nhật, ảnh hưởng đến các điều khoản thương mại của nước này, trong khi lo ngại về giá dầu tăng đột biến cũng đang đè nặng lên tâm lý kinh doanh.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, The New York Times & CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, hợp tác địa phương đã và đang trở thành động lực quan trọng tạo nên những kết nối bền chặt giữa hai quốc gia. Với Huế - đô thị di sản độc đáo của Việt Nam - Nhật Bản không chỉ là đối tác kinh tế, thương mại hay du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đặc biệt trong hành trình trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, và phát triển bền vững dựa trên giá trị di sản.

Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản
Nhật Bản quyết tâm khẳng định vị thế

Các chuyến công du của Thủ tướng Nhật Bản Takaichi Sanae ở châu Á được dư luận đánh giá là cơ hội để tái định vị vai trò, vị thế và tiếng nói của Tokyo trên bàn cờ địa chính trị châu Á-Thái Bình Dương, cũng như củng cố niềm tin, mở rộng hợp tác với các đối tác trong khu vực.

Nhật Bản quyết tâm khẳng định vị thế
Return to top