ClockThứ Sáu, 29/04/2022 15:36

Kích cầu phát triển

HNN - Sau gần 2 năm trầm lắng do dịch COVID-19, lần đầu tiên, không gian xung quanh Đại Nội bừng sáng và sôi động khi UBND TP. Huế khai trương Phố đêm Hoàng thành Huế, khởi đầu cho các hoạt động kích cầu phát triển du lịch - dịch vụ trên địa bàn.

Tạo đà phát triển kinh tếÁp lực lạm phát che mờ triển vọng tăng trưởng toàn cầuNhiều giải pháp kích cầu du lịch

Vào phố đêm mua sắm hàng lưu niệm

Là sản phẩm kết hợp giữa phố đi bộ và các chương trình nghệ thuật, Phố đêm Hoàng thành Huế diễn ra vào các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần, bao gồm các khu vực trưng bày và kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống độc đáo và ẩm thực Huế. Trong đó, có ba sân khấu chính, bốn điểm biểu diễn cộng đồng và 27 gian hàng mua bán, trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống cùng với sự tham gia của cộng đồng dân cư tại phố đêm.

Đến với Phố đêm, du khách được khám phá, hòa mình vào các hoạt động lễ hội đường phố, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, thưởng ngoạn không gian xưa gắn với nhiều chương trình nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực địa phương khá mới lạ và hấp dẫn. Các không gian chính gồm có không gian Huế xưa các loại hình thủ công truyền thống, mỹ thuật truyền thống, áo dài…; không gian cung đình gồm hoạt động trưng bày, biểu diễn nghệ thuật, diễn xướng Cung đình tại sân khấu Tây Khuyết Đài và sân khấu Ngọ Môn, với các chương trình nghệ thuật “Hoài niệm Huế xưa”, ca Huế…; không gian dân gian Huế gồm hoạt động trưng bày, thao diễn và mua bán diều, trống…; không gian ẩm thực Huế gồm chè, bánh, sản vật Huế, trà, dược liệu, hương liệu cùng với các điểm biểu diễn nghệ thuật cộng đồng gồm nhân tượng, âm nhạc đường phố, biểu diễn sáo trúc…

Tại đây, không chỉ người dân và du khách mới cảm nhận không khí lễ hội, mang đến không gian vui chơi vào dịp cuối tuần, mà các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh ở tuyến đường Lê Huân rất vui mừng khi thành phố đã tạo thêm địa điểm kinh doanh lý tưởng nhằm quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản Huế đến với du khách. Còn giới văn nghệ sĩ, đây là “sân khấu” đặc biệt để mọi người trình diễn đam mê, giao lưu trực tiếp với du khách và quảng bá tinh hoa nghệ thuật cung đình.

Theo chị Thúy Vy, đại diện Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt, các hoạt động tại Phố đêm Hoàng thành không chỉ giúp đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mà còn tạo cơ hội để tiếp cận khách hàng và ký kết các hợp đồng kinh tế bởi số lượng khách đến tham quan, mua sắm rất đông.

 “Sau thời gian dài phải ngừng biểu diễn do dịch COVID-19 hoặc chỉ biểu diễn ở các sân khấu bên trong Đại Nội, giờ đây mình được tham gia biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật tại Phố đêm Hoàng thành với các chương trình ca Huế, ca kịch Huế, múa cung đình…, giới thiệu nghệ thuật cung đình đến đông đảo công chúng và rất vui khi được đông đảo du khách, người dân hưởng ứng. Mong Huế sẽ có thêm nhiều sân khấu biểu diễn để quảng bá tinh hoa nghệ thuật cung đình Huế phục vụ du khách”, bà  Lê Thị Thắm, Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, Phố đêm Hoàng thành Huế được tổ chức nhằm đẩy mạnh hơn nữa phát triển du lịch - dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Không gian phố đêm được tổ chức vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, tại các trục đường 23 tháng 8 và đường Lê Huân, từng bước mở rộng và hoàn thiện đến các trục đường xung quanh Hoàng thành Huế và sẽ tạo thành một không gian kinh tế - văn hóa đặc trưng, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách, góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp về con người và vùng đất văn hiến, có bề dày lịch sử - văn hóa đặc sắc với nhiều di sản thế giới đã được UNESCO vinh danh.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính hai cấp, phường Thanh Thủy bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu xuyên suốt: Đẩy mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề truyền thống... nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

TIN MỚI

Return to top